Đầu tư trạm sạc xe điện - giàu tiềm năng nhưng có 'dễ ăn'?
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
175 kết quả phù hợp
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Ngày 27/6, V-Green và Vietinbank ký kết thỏa thuận hợp tác, cung cấp giải pháp tín dụng chuyên biệt nhằm đẩy mạnh độ phủ hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện” do VinFast tổ chức tại các thành phố lớn đã thu hút đông đảo người dân tham gia, cho thấy sức hút của việc chuyển đổi phương tiện sang xe máy điện.
Tiếp nối thành công tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, sự kiện "Đổi xe lấy điện" tại Hà Nội do VinFast tổ chức thu hút đông đảo người dân, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Theo Nikkei Asia, Green and Smart Mobility (GSM) - thương hiệu taxi điện thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - đã vươn lên dẫn đầu thị trường nội địa sau 2 năm.
Sự kiện trải nghiệm “Art in Motion” diễn ra tại Hà Đông (Hà Nội) thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Ngày nay, xe máy điện đã được sản xuất kỹ lưỡng hơn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe chạy xăng ăn khách như Honda Vision, Lead hay Yamaha Grande.
Xe máy điện có thiết kế, cách vận hành khác biệt xe xăng, vì vậy cần thời gian làm quen ở lần đầu sử dụng.
Từ đầu tháng 6, giá điện bán đến các trụ sạc tăng với biểu phí riêng, đặc biệt cao hơn vào giờ cao điểm.
Tầm giá 50 triệu đồng cho phép khách hàng nữ lựa chọn nhiều mẫu xe 2 bánh khác nhau, từ xe xăng cho đến xe máy điện.
TMT Motors - đơn vị phân phối xe điện Wuling - chuẩn bị góp vốn thành lập công ty phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện với tham vọng đầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc.
Thiết kế bắt mắt, vận hành bền bỉ cùng chi phí sử dụng thấp, các dòng xe máy điện VinFast đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng Việt.
Xe máy điện có lợi thế trước xe xăng về chi phí sử dụng, bảo dưỡng nhưng tuổi thọ gói pin và chi phí thay pin là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm.
V-GREEN của ông Phạm Nhật Vượng và các đối tác, gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Sau khi mở bán Honda ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm triển khai cho thuê CUV e:. Sự nghiêm túc của Honda có thể khởi đầu cuộc chiến mới ở thị trường xe máy điện.
Sau VF 3, VF 5 và VF e34, VinFast mang mẫu xe chiến lược dành cho khách hàng cá nhân đến Indonesia, thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng tại đất nước vạn đảo.
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Hãng xe Trung Quốc khẳng định các trạm sạc sẽ không chỉ phục vụ xe điện của Wuling mà còn chia sẻ cho các thương hiệu "đồng hương".