Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẽ tranh lụa truyền thống Việt ở độ cao 1.600 m

Trong không gian yên bình của núi rừng Sa Pa, workshop vẽ tranh lụa được The Muse Artspace tổ chức, đem đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm các loại giấy thủ công Việt Nam.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 1

Dưới tia nắng cuối chiều mùa lúa chín, workshop Trải nghiệm tranh lụa và giấy thủ công truyền thống Việt Nam được The Muse Artspace tổ chức trong không gian khách sạn De La Coupole Sa Pa (Sa Pa, Lào Cai) thuộc thương hiệu M Gallery. Chương trình được dẫn dắt bởi bà Phạm Ngọc Diệp, Giám đốc điều hành The Muse Artspace, nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hoá, di sản của dân tộc. Workshop có sự tham gia của hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh với vai trò nghệ sĩ khách mời.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 4

Tên tuổi của hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh gắn liền với lĩnh vực tranh lụa tại Việt Nam. Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm thực hành, theo đuổi chất liệu này. Bộ tác phẩm gần nhất của hoạ sĩ mang tên Vùng Sống, đánh dấu sự khai phá, kết hợp giữa lụa và giấy giang. Tranh lụa của Nguyễn Văn Trinh mang cảm giác mềm mại và thanh thoát, thể hiện một nét chấm phá riêng trong lĩnh vực hội hoạ. Bằng sự sáng tạo và tận tụy, anh tạo nên dấu ấn riêng trong bối cảnh nghệ thuật Việt Nam hiện nay.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 5

Sự trong trẻo, tinh tế được thể hiện ở sản phẩm cuối cùng chính là món quà cho một buổi chiều thanh bình tại vùng núi mờ sương. Trải nghiệm vẽ tranh lụa trên độ cao 1.600 m tại Sa Pa (Lào Cai) đem đến những kỷ niệm khó quên cho khách mời.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 8

Bên cạnh chất liệu lụa, đội ngũ workshop cũng dành thời gian giới thiệu một số loại giấy thủ công truyền thống, bao gồm giấy zó, giấy dướng và giấy giang, tại workshop này. Theo nghệ sĩ khách mời, giấy giang thường được tìm thấy ở các tỉnh, thành miền núi phía Bắc. Trong khi đó, giấy zó và giấy dướng có phần khó tìm hơn.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 11

Giữa không gian sân vườn bình yên của khách sạn De La Coupole Sa Pa, nghệ thuật và thiên nhiên trở nên hoà quyện, giao thoa. Ánh hoàng hôn của một buổi chiều tà rọi xuống các tác phẩm tranh lụa trong trẻo, để lại những vệt ký ức khó phai trong lòng khách mời tham dự. Đơn vị tổ chức The Muse Artspace là đối tác khách mời của thương hiệu M Gallery trong việc tổ chức sự kiện nghệ thuật, quảng bá mỹ thuật Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Lửa âm ỉ cháy giữa Hà Nội

Triển lãm nhóm "Lửa Mầm" quy tụ sáng tác của 3 nghệ sĩ Vương Thạo, Đào Tân và Koa Phạm, mở ra những chiều kích không gian, dòng chảy thời gian khác lạ.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Nhung cay kem khong tan chay hinh anh

Những cây kem không tan chảy

0

Triển lãm "GIŨA: Phong Sắc" giới thiệu 30 tác phẩm tranh sơn mài, tập trung khai thác chất liệu lâu đời này. Kem Ta là art toy phủ sơn mài đáng chú ý trong buổi trưng bày.

Cuoc song ma mi trong bong dem hinh anh

Cuộc sống ma mị trong bóng đêm

0

Triển lãm "Mầm Sống Trong Đêm" trưng bày 15 tác phẩm nhiếp ảnh của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Phương, ghi lại những khoảnh khắc đối thoại của con người và thiên nhiên trong đêm tối.

Linh Vũ

Cùng chuyên mục