Tìm lời giải cho bài toán thiếu nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam
Hợp tác đào tạo toàn diện giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp là chìa khóa để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực công nghệ cao.
143 kết quả phù hợp
Hợp tác đào tạo toàn diện giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp là chìa khóa để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực công nghệ cao.
Cuối tuần qua, quỹ đổi mới sáng tạo VinIF (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết hợp tác đào tạo thạc sĩ khoa học dữ liệu với 5 trường đại học, viện nghiên cứu đầu ngành của Việt Nam.
Mới 13 tuổi, Vicky Ngo theo học đồng thời hai chuyên ngành của Viện Đại học Công nghệ Auckland. Cô bé mong muốn đại diện cho New Zealand tham gia kỳ thi Olympic Toán quốc tế.
GS Vũ Hà Văn, Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (VinBDI), là một trong 35 nhà khoa học được bầu chọn trở thành hội viên danh dự của Hiệp hội Toán thống kê năm 2020.
Nguyễn Văn Thế là sinh viên năm cuối chương trình đào tạo Cử nhân khoa học tài năng Toán học, khoa Toán - Cơ - Tin học, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).
TS Sĩ Đức Quang (Khoa Toán - Tin, ĐH Sư phạm Hà Nội) là một trong hai người được công nhận giáo sư trẻ nhất năm 2019 khi anh mới 38 tuổi.
Năm 2019, quốc tế đã ghi nhận đóng góp của rất nhiều nhà giáo người Việt Nam đang công tác ở trong nước và trên thế giới.
Sở GD&ĐT chỉ được ban hành tiêu chí chọn SGK, tạo điều kiện cho nhà trường tiếp cận SGK mẫu để có thông tin đầy đủ, minh bạch chứ không được “vận động, gợi ý, chỉ đạo” chọn sách.
PGS.TS Lê Anh Vinh cho hay xác suất, thống kê ở chương trình tiểu học là những bài liên quan nhiều đến đời sống thực tế, có thể dạy từ mầm non.
Luật sư Nguyễn Văn Hậu đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ban giám hiệu ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vì để lọt hình ảnh "đường lưỡi bò" trong giáo trình.
GS Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, đề nghị xem xét lại việc thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán và nhiều môn khác trong kỳ thi THPT quốc gia.
Nhiều giảng viên, chuyên gia cho rằng việc để giáo trình có hình "đường lưỡi bò" phi pháp, lỗi do ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Năm nay, giải thưởng Ramanujan dành cho nhà Toán học trẻ ở các nước đang phát triển được trao cho giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp.
"Ai sẽ chịu trách nhiệm khi sang năm trẻ tái mù chữ ở các vùng sâu, xa hay học sinh dân tộc thiểu số?", PGS Nguyễn Lân Hiếu đặt câu hỏi liên quan sách của GS Hồ Ngọc Đại.
Dư luận đặt câu hỏi về tính độc lập cũng như năng lực của hội đồng thẩm định do Bộ GD&ĐT thành lập sau khi bộ sách của GS Hồ Ngọc Đại bị loại ngay từ vòng thẩm định.
Nếu giải thành công bài toán P so với NP, bạn sẽ kiếm được hàng tỷ USD.
GS Ngô Bảo Châu vừa nhận giải thưởng Toán học mang tên Maurice Audin do Hội Toán học Ứng dụng và Công nghiệp, Hội Toán học Pháp trao tặng.
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
GS Hà Huy Khoái cho rằng nếu nghĩ làm được bài, có mẹo giải hay, bấm máy tính xoèn xoẹt ra kết quả, được điểm cao là giỏi Toán thì hết sức sai lầm.
Nếu các nhà khoa học thường tự hào với công trình nghiên cứu để đời, những bài báo có tầm quốc tế, thì với GS.TS Dương Nguyên Vũ, niềm tự hào của ông là thành công của sinh viên.