Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen sẽ có tên mới ở Mỹ?

Voltswagen of America có thể là tên gọi mới của Volkswagen tại thị trường Mỹ khi hãng xe Đức chuyển sang sản xuất, kinh doanh ôtô điện.

Theo CNBC, thông tin rò rỉ cho biết Volkswagen đang lên kế hoạch chuyển đổi mô hình hoạt động cho mảng xe điện. Đáng chú ý, hãng xe Đức sẽ có tên gọi mới là Voltswagen of America tại Mỹ.

Cụ thể hơn, một bản thông cáo báo chí có thời gian công bố dự kiến vào ngày 29/4 đã được đăng tải sớm một tháng, tức vào sáng hôm thứ hai ngày 29/3 theo giờ địa phương. Bản thông cáo đã nhanh chóng bị gỡ bỏ vì nhầm lẫn.

Văn bản ghi rằng Voltswagen of America sẽ được điều hành bởi Volkswagen Mỹ và là một công ty con của tập đoàn Volkswagen AG. Công ty mới có trụ sở chính tại thành phố Herndon, bang Virginia dự kiến được giới thiệu chính thức trong tháng 5 và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển ôtô điện của Volkswagen tại thị trường Mỹ.

Volkswagen doi ten cong ty tai My anh 1

Dễ nhận thấy tên gọi Voltswagen xuất phát từ việc chơi chữ của hãng xe Đức. Từ “volt”, đơn vị tính hiệu điện thế, được sử dụng thay thế cho từ “volks” có nghĩa là người dân trong tiếng Đức. Trong khi đó, từ “wagen” có nghĩa xe được giữ nguyên. Như vậy, Voltswagen of America có thể hiểu đơn giản là “Xe điện của Mỹ”.

Nguồn tin của CNBC tại Volkswagen đã xác thực bản thông cáo bị rò rỉ và họ yêu cầu được giấu tên vì kế hoạch này chưa được công khai.

Tuy nhiên, đây vẫn có thể là một kịch bản Cá tháng tư của hãng xe Đức để gây chú ý với những ai đang quan tâm đến xe điện. Thông tin chính thức vẫn cần được Volkswagen lên tiếng xác nhận vào tháng sau.

Hồi đầu tháng 3, Volkswagen đã công bố lộ trình phát triển của mảng xe điện. Theo đó, hãng dự tính hơn 70% doanh số bán hàng tại châu Âu sẽ là ôtô điện vào năm 2030, tăng 35% so với kế hoạch trước đó. Còn tại Mỹ và Trung Quốc, Volkswagen muốn ôtô điện chiếm một nửa lượng xe xuất xưởng vào thời gian cùng kỳ.

Xiaomi lên kế hoạch sản xuất xe điện

Những sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ hướng tới đối tượng khách hàng phổ thông.

Bảng điều khiển MBUX Hyperscreen rộng 56 inch của xe điện Mercedes EQS

Bảng điều khiển trung tâm của Mercedes-Benz EQS gồm 3 màn hình kỹ thuật số có chiều rộng 1.410 mm, tương đương 56 inch.

Hoàng Phạm

Ảnh: Volkswagen

Bạn có thể quan tâm