Người dân TP.HCM có nên mua xe máy xăng lúc này?
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
63 kết quả phù hợp
Người dân TP.HCM có nên mua xe máy xăng lúc này?
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
Phó chủ tịch Quốc hội lưu ý lộ trình cấm xe máy xăng ở Vành đai 1
Phó chủ tịch Quốc hội lưu ý cần có lộ trình và giải pháp thực hiện chuyển đổi xanh trong giao thông, nhất là việc cấm xe máy chạy xăng ở vành đai 1 của Hà Nội.
'Chia phe' trước lựa chọn xe xăng hay xe điện
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
TP.HCM sẽ xử lý pin thải từ 400.000 xe điện sau chuyển đổi ra sao?
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
Người trẻ TP.HCM nhẹ gánh tiền bạc khi mua xe điện
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Lý do TP.HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo và trung tâm
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Số phận 400.000 xe xăng của tài xế công nghệ TP.HCM sau chuyển đổi
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Đề xuất dừng hợp đồng tài xế công nghệ TP.HCM chạy xe xăng từ 2026
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
TP.HCM đề xuất lộ trình chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Người trẻ 'quay xe' kế hoạch mua SH, vội sắm xe điện
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Cách các nước 'khai tử' xe xăng khỏi đô thị
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ chuyển đổi 450.000 xe máy xăng ở Vành đai 1
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Xe máy xăng sắp rút khỏi Vành đai 1: Người dân được hỗ trợ gì?
Từ tháng 7/2026, môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài...
Ngồi ôtô 45 chỗ hay xe 16 chỗ thoải mái hơn khi du lịch đường dài?
Lựa chọn phương tiện khi di chuyển đường dài là điều cần thiết trước mỗi chuyến du lịch, đặc biệt với người thường gặp tình trạng say xe.
VinFast EC Van 'gây sốt' - giá chỉ 285 triệu đồng, chở hàng thoải mái
Giá mềm, trang bị tốt, tiết kiệm và thân thiện môi trường giúp VinFast EC Van thu hút khách hàng cần giải pháp chở hàng phù hợp quy định khí thải mới.
Nơi trụ sạc xe điện nhiều hơn trạm xăng
Tiểu bang California vẫn đang có những ưu đãi riêng dành cho xe điện, bao gồm phát triển mạng lưới trạm sạc công cộng và bộ sạc dùng chung.
Giải mã sự biến mất của ôtô 350 triệu đồng ở Việt Nam
Số lượng lựa chọn ôtô trong tầm giá 350 triệu tại Việt Nam đang không nhiều, phần lớn là các mẫu xe điện cỡ nhỏ, trong khi xe xăng gần như đã không còn chỗ đứng.
Audi tiếp tục đổi cách đặt tên xe
Audi quay về cách đặt tên xe mà hãng từng sử dụng trước đây, sẽ không sử dụng số chẵn-lẻ để phân biệt xe xăng với ôtô thuần điện.
K-ICM sở hữu dàn xe hàng tỷ đồng, từ phân khối lớn đến Mercedes-Benz
Mercedes-Benz CLA 250, C300 AMG hay Honda CBR650R đều xuất hiện bên cạnh nhà sản xuất âm nhạc 9X.