Ba mẫu xe hơi giá rẻ sắp đổ bộ Việt Nam năm 2018
Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Honda Jazz là những mẫu xe cỡ nhỏ nổi bật sẽ gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.
47 kết quả phù hợp
Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Honda Jazz là những mẫu xe cỡ nhỏ nổi bật sẽ gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.
Vietnam Motorshow 2017 tổ chức sớm hai tháng so với thông lệ để kích cầu, trong bối cảnh nhiều hãng lâm vào thế khó vì khách hàng chờ đợi xe giá rẻ vào năm 2018.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Trang mạng xã hội với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 449.000 đồng.
Thương hiệu con của Tata Motor chọn cách ra mắt bằng việc giới thiệu concept xe thể thao có thể thuộc hàng rẻ nhất thế giới.
Chevrolet Trax, Suzuki Ciaz hay Toyota Innova khuấy động phân khúc giá rẻ. Trong khi những xe sang trọng như Mercedes E-Class hay Maserati Quattroporte được giới nhà giàu chờ đợi.
Chỉ từ 10.000 – 12.000 USD, người dân tại Malaysia đã có thể sở hữu một mẫu xe hạng A khá đẹp mắt. Hầu hết mỗi hộ gia đình tại đây đều sở hữu ít nhất một chiếc xe hơi.
Sedan hạng C là phân khúc sôi động nhất trên thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt giữa Mazda 3 và Toyota Altis. Ngoài ra các tên tuổi Hàn Quốc cũng góp phần hạ giá xe xuống thấp.
Sau ngày 1/7, tất cả những xe hơi dung tích dưới 1.5 lít được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 45% xuống 40%.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Bên cạnh Bắc Phi, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường tiềm năng mà mẫu xe tay ga hạng sang Peugeot do công ty Mahindra & Mahindra Ấn Độ phát triển sẽ đặt chân đến.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Giá taxi Uber rẻ hơn taxi truyền thống 20%, xe sạch, không bảng hiệu taxi, không cần trả tiền mặt, lâu lâu còn trúng xe "xịn" như Mercedes, BMW... rất oai với bạn bè.
Việc “tậu” một chiếc xe đời cũ thay vì xe đời mới tối tân khiến người mua được “lợi đủ đường”: Giá rẻ, thủ tục mua bán nhanh hơn trong khi kiểu dáng, tính năng chẳng kém là bao.
Ngay sau khi trình làng mẫu hatchback giá rẻ Iriz, hãng xe Malaysia Proton đã hé lộ kế hoạch xuất khẩu một số dòng xe ra một số nước trong khu vực, trong đó có thể bao gồm cả VN.
Nhiều người cho rằng chỉ vì sĩ diện mà người Việt đua nhau mua xe hơi dù giá xe đắt gấp 3 lần thế giới. Tuy nhiên thực tế mua xe có lợi hơn rất nhiều so với thuê xe hoặc đi taxi.
Xe giá rẻ luôn tạo ra sự quan tâm đặc biệt với người Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các xe giá rẻ đã không thành công vì bị nghi ngờ về chất lượng và không tạo được sự sang trọng.
Phải vào vai khách hàng tìm mua một chiếc xe Trung Quốc đã qua sử dụng mới thấy được phần nào câu chuyện của những người đã và đang sử dụng các loại xe này.