Xe điện Trung Quốc không 'dễ sống' tại Việt Nam
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
439 kết quả phù hợp
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
BYD muốn tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á, trong khi Thái Lan cũng là thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng này.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Tập đoàn Great Wall Motors từng đặt chân vào châu Âu với nhiều tham vọng, nhưng thành tích bán hàng tại lục địa già đã nhanh chóng khiến GWM phải tỉnh giấc.
Geely vượt qua Mercedes-Benz và BMW để chen chân vào top 10 các nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Cổ phiếu VFS của VinFast vừa đóng cửa ở mốc 6,32 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq, tăng gần 30% so với phiên trước đó. Kể từ cuối tháng 4, thị giá VFS đã tăng gần 3 lần.
Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng phản đối việc áp thuế mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden và khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố chính sách thuế mới lên các ngành chiến lược của Trung Quốc, trong đó thuế xe điện tăng gấp 4 lần, lên mức 100%.
Toyota được cho là sẽ sử dụng nền tảng do BYD phát triển để sản xuất từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dành cho khách hàng tại thị trường Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, các tài xế đang phải vật lộn để đối phó với thu nhập thấp, thời gian làm việc kéo dài và rủi ro về sức khỏe trong bối cảnh thị trường gọi xe bão hòa.
Trong 3 tháng đầu năm, Tập đoàn Hóa chất Đức Giang ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm với lợi nhuận xuống mức thấp nhất trong 10 quý gần đây.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Hóa chất Đức Giang sẽ trình cổ đông kế hoạch doanh thu 10.202 tỷ đồng, tăng 5%, nhưng lợi nhuận ròng giảm 4% xuống còn 3.100 tỷ đồng so với năm 2023.
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.