Ôtô Trung Quốc dần thấy ánh sáng cuối đường hầm
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
147 kết quả phù hợp
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.
Sinh viên tại Trung Quốc không dám mong có công việc lương cao trong bối cảnh thị trường lao động đang ở mức yếu kém nhất nhiều thập kỷ.
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
Mẫu Xpeng P5 được bán ra ở 4 nước châu Âu là Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển.
Sau nhiều tuần dừng hoạt động, nhà máy Tesla ở Thượng Hải hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu nhân viên làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy và xét nghiệm thường xuyên.
Thị trường ôtô khổng lồ của Trung Quốc chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, người tiêu dùng ngần ngại chi tiêu.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã đẩy giá niken cao kỷ lục, khiến "ông trùm niken" Trung Quốc chịu lỗ hàng tỷ USD.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Quần áo ảo được mua và bán dưới dạng tài sản tiền điện tử (NFT). Với xu hướng chi tiền thật vào thời trang kỹ thuật số, các nhà mốt nổi tiếng đang gia nhập cuộc chơi mới mẻ này.
Nói với Zing, Giáo sư Peter Wells cho rằng VinFast sẽ phải đương đầu với nhiều hãng xe mới nổi của Mỹ và Trung Quốc như Lucid, Xpeng, BYD... nếu muốn ghi danh tại Mỹ.
Doanh số của Xiaomi trong quý III có mức tăng thấp nhất từ đầu năm vì thiếu chip bán dẫn. Việc Apple ra mắt iPhone 13 series cũng ảnh hưởng đến công ty Trung Quốc.
"Đất nước chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", ông Xiao Yaqing - Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc - nhận định.
Tháng 1, Foxconn tuyên bố sẽ giúp Byton đưa mẫu xe điện đầu tiên vào sản xuất hàng loạt trong quý I/2022. Nhưng thỏa thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc có thể sụp đổ.
Theo giới chuyên gia, ngành ôtô điện Trung Quốc sẽ trải qua cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trong thập kỷ tới. Xu hướng hợp nhất là không thể tránh khỏi trong lĩnh vực này.
Hãng công nghệ Trung Quốc chính thức tham gia vào mảng ôtô điện khi thành lập công ty con mang tên Xiaomi EV với vốn đầu tư ban đầu 1,55 tỷ USD.
Giá cổ phiếu Tesla tăng phi mã trong một năm qua, một số hãng xe điện được định giá hàng tỷ USD dù chưa bán bất kỳ sản phẩm nào. Cơn sốt ôtô điện đang bùng nổ.
Tập đoàn Tesla của tỷ phú Elon Musk nhận được những ưu đãi chưa từng thấy ở thị trường Trung Quốc. Nhưng tình thế đang thay đổi chóng vánh.
Mẫu P7 Wing được sản xuất bởi nhà sản xuất xe điện XPeng với tính năng hỗ trợ đỗ xe (VPA). Hệ thống xe có thể thiết lập bản đồ 3D của cấu trúc bãi đỗ xe.