Nhiều địa phương chọn 2 cụm thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT yêu cầu, đến hết ngày 5/3, các địa phương chốt phương án tổ chức cụm thi. Thời điểm này, đa số các tỉnh đã lên phương án duy trì 2 cụm thi, tạo thuận lợi cho thí sinh.
2.571 kết quả phù hợp
Nhiều địa phương chọn 2 cụm thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT yêu cầu, đến hết ngày 5/3, các địa phương chốt phương án tổ chức cụm thi. Thời điểm này, đa số các tỉnh đã lên phương án duy trì 2 cụm thi, tạo thuận lợi cho thí sinh.
Hàng loạt trường không có học sinh chọn thi Lịch sử
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
Thủ khoa Đại học Y tư vấn ôn thi hiệu quả nhờ Facebook
Ngô Vương Minh - thủ khoa Đại học Y Hà Nội cho rằng - việc học online có ưu điểm giúp thư giãn, tiết kiệm thời gian và chủ động.
THPT quốc gia năm 2016: Hồ sơ ‘ảo’ tăng, Bộ Giáo dục nói gì?
Dự báo tỷ lệ hồ sơ “ảo” xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016 tăng lên. Tuy nhiên, thí sinh sẽ có nhiều kênh để tham khảo thông tin.
Lo tiêu cực ở cụm thi địa phương
Việc tiêu cực sẽ xảy ra không chỉ ở cụm thi địa phương mà tất cả các cụm thi khác nếu các khâu không được kiểm tra giám sát.
'Ngành công nghiệp ôtô hút nhân lực'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
Những lợi thế khi ra trường của sinh viên ngành dược
Với mức tăng trưởng được đánh giá là cao nhất Đông Nam Á, thị trường dược phẩm Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc, kéo theo nhu cầu nhân sự ngày càng tăng.
Học sinh tự soạn tài liệu luyện thi
Nguyễn Hoàng Gia Khánh, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP HCM), soạn một bộ tài liệu luyện thi THPT quốc gia 2015 gồm ba môn Toán, Hóa, Sinh dày 376 trang A4.
Điểm chuẩn các ngành học độc đáo
Theo nhu cầu phát triển của xã hội, nhiều ngành học mới, lạ được đưa vào giảng dạy tại các trường đại học ở Việt Nam.
Thứ trưởng GD&ĐT: Không giảm điểm ưu tiên để tạo công bằng
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, việc giảm điểm ưu tiên sẽ gây thiệt thòi cho học sinh dân tộc, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, cuộc sống và học tập chưa được nâng cao.
Đề xuất điểm ưu tiên vào đại học không quá 3
PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng GD&ĐT - đề xuất, xét tuyển vào đại học với tổ hợp 3 môn thi có tổng 30 điểm, cộng ưu tiên không nên quá 3 điểm.
Cùng lớp, cùng trường, cùng… phòng thi?
Còn rất nhiều băn khoăn về cách thức thực hiện cũng như hiệu quả đối với những thay đổi trong phương án thi và tuyển sinh 2016.
Thêm nhiều trường lớn công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2016
Đại học Dược Hà Nội, Đại học Thương Mại, Đại học Thủy Lợi và nhiều trường lớn trên cả nước tiếp tục công bố kế hoạch tuyển sinh 2016.
Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi nâng cao: Cần thận trọng
Đề thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 tăng cường các câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc.
Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển 4.800 chỉ tiêu
Đại học Kinh tế Quốc dân thông báo tuyển thẳng với thí sinh có điểm 3 môn thi THPT (gồm Toán và 2 môn bất kỳ) đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.
Những lưu ý giúp đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia
Từ những đánh giá về đề thi THPT quốc gia 2015, thí sinh có thể rút kinh nghiệm cho kỳ thi sắp tới. Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi năm nay, về cơ bản, giữ ổn định như năm ngoái.
Gần 100 trường công bố chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2016
Trong số gần 100 trường đại học công bố thông tin tuyển sinh 2016, nhiều trường xét tuyển bằng học bạ THPT.
Đề thi THPT quốc gia 2016 dễ hay khó?
Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi THPT quốc gia 2016 cơ bản sẽ như năm 2015. Tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và mức độ nâng cao chiếm khoảng 40%.
Bộ GD&ĐT tuyển sinh ĐH về năng lượng nguyên tử tại Nhật Bản
Triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”, Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đại học về năng lượng nguyên tử tại Nhật.
Nên để các trường 'tự đứng' bằng đôi chân mình
“Để tạo động lực đổi mới giáo dục Đại học, cách hiệu quả nhất là chỉ nên duy trì một số trường đại học công “tinh hoa”, số còn lại nên cổ phần hóa".