Đức Thịnh: '20 tỷ đồng rất khó để làm phim mãn nhãn'
Đạo diễn phim "Siêu sao siêu ngố" cho rằng để thúc đẩy điện ảnh Việt, các nhà phát hành cần có nhiều chính sách hỗ trợ nhà sản xuất.
2.563 kết quả phù hợp
Đạo diễn phim "Siêu sao siêu ngố" cho rằng để thúc đẩy điện ảnh Việt, các nhà phát hành cần có nhiều chính sách hỗ trợ nhà sản xuất.
Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trần Thanh Huy có nhiều điểm đáng khen, nhưng đồng thời để lại cảm giác chơi vơi, đôi phần tiếc nuối.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định việc kéo khán giả quay trở lại rạp chiếu phim phụ thuộc vào nhà sản xuất cùng đơn vị phát hành.
Đạo diễn Trần Thanh Huy thừa nhận việc đứa con tinh thần thực hiện ròng rã suốt 8 năm khởi chiếu trong giai đoạn hậu Covid-19 là một sự mạo hiểm.
Trong ngày 25/9, bộ phim của đạo diễn Trần Thanh Huy đạt con số doanh thu khả quan tại phòng vé khi chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.
Với khát khao đưa võ cổ truyền vào điện ảnh Việt, bộ đôi đạo diễn trẻ Đỗ Khôi - Võ Đức quyết định cùng thực hiện phim ngắn “Nhất đại tông sư”.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ với Zing quan điểm trước câu chuyện “rạp phim rất cần có phim để chiếu, còn phim Việt lại không dám công chiếu”.
"Để thay đổi hành vi xem phim của khán giả, những phim lớn cần sớm ra rạp", ông Nguyễn Hoàng Hải nói với Zing.
Lý Hải và các nhà làm phim Việt đều cho rằng dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề đến điện ảnh.
Nhà thơ, nhà báo, đạo diễn Văn Lê đã ra đi sau cơn đột quỵ lúc 20h45 ngày 6/9, tại nhà riêng, hưởng thọ 72 tuổi.
NSND Trần Phương qua đời do tuổi cao sức yếu. Tang lễ của đạo diễn được tổ chức vào chiều 30/8.
Có nhiều lợi thế về ngoại hình nhưng khi cất giọng, Jun Vũ ngay lập tức mất điểm. Dù vậy, ở thị trường điện ảnh Việt, nữ diễn viên không phải trường hợp duy nhất hạn chế về đài từ.
“Đỉnh mù sương” chứa nhiều câu thoại “đao to búa lớn", cố gửi gắm thông điệp, song cứng nhắc và thiếu tự nhiên. Đặc biệt đài từ của nhiều diễn viên nhát gừng, ít cảm xúc.
Sau vài ngày càn quét Đà Lạt, Ninh Dương Lan Ngọc đã đúc kết được kha khá kinh nghiệm du lịch “bụi” tiết kiệm.
Trong cuộc phỏng vấn với Zing, đạo diễn "Bằng chứng vô hình" cho rằng điện ảnh Việt đang thiếu những gương mặt vừa đẹp vừa tài năng.
Ngoài việc thiếu những gương mặt có vị trí như tài tử, minh tinh, theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, hệ thống sản xuất kịch bản của điện ảnh Việt đang rất kém.
“Pee Nak” là thương hiệu điện ảnh ăn khách ở Thái Lan, dù cả hai tập phim đều bị xếp vào dạng “hài nhảm” tại quê hương.
Sự kiện “Bằng chứng vô hình” thua “Ngôi đền kỳ quái 2” về mặt doanh thu cuối tuần qua khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng đằng sau đó là một câu chuyện dài.
"The Handmaiden", "The Talented Mr. Ripley", "Collateral" hay "Oldboy", "Vô gian đạo"... đều được xếp vào danh sách những bộ phim thuộc loại hình hình sự, giật gân hay nhất.
Phiên bản Việt hóa của tác phẩm hình sự “Blind” (2011) cố gắng đem đến những sáng tạo nhằm khắc phục điểm trừ của nguyên tác, nhưng lại gặp phải thiếu sót mới về mặt logic.