'Chai hẹn hò' ở Trung Quốc
Mỗi chiếc "chai hẹn hò" trưng bày trong cửa hàng chứa thông tin của một vị khách độc thân. Người muốn tìm kiếm nửa kia sẽ bỏ 3 tệ để "mua" cách liên lạc với người mình thích.
538 kết quả phù hợp
Mỗi chiếc "chai hẹn hò" trưng bày trong cửa hàng chứa thông tin của một vị khách độc thân. Người muốn tìm kiếm nửa kia sẽ bỏ 3 tệ để "mua" cách liên lạc với người mình thích.
Những người lớn tuổi cô đơn ở xứ tỷ dân đang tìm kiếm bạn đời theo cách cởi mở hơn trong bối cảnh Trung Quốc thay đổi thái độ về tình yêu của lớp người này.
Liang Xiaoning bắt đầu quảng cáo trang phục dành cho người trung niên từ năm 18 tuổi. Dù có thu nhập tốt, cô từng không dám thừa nhận công việc của mình khi mới vào nghề.
Cận kề Tết Nguyên đán, nỗi bất an lại bắt đầu với nhiều phụ nữ tại một số nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan hoặc Singapore.
Nhiều thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc từng vướng vào nghi vấn, cáo buộc sao chép thiết kế của các hãng xe châu Âu và Mỹ.
Những "ngày hội sale" tổ chức triền miên, thậm chí diễn ra hàng tuần trên các sàn thương mại khiến người tiêu dùng không còn hào hứng với việc mua hàng giảm giá dịp Tết Nguyên đán.
Sự e ngại của người trẻ xứ tỷ dân trước hôn nhân, gia đình đến từ áp lực kinh tế - xã hội và sự thay đổi trong suy nghĩ.
Một số thay đổi về phân chia tài sản sau khi vợ chồng ly dị vào năm 2011 đã góp phần tạo ra xu hướng mua nhà trước khi kết hôn của các cô gái Trung Quốc.
Ngành công nghiệp mai mối ở Trung Quốc nở rộ khi có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân. Tuy nhiên, không ít khách hàng bị lừa đảo cả tình lẫn tiền, bị bán thông tin cá nhân.
Với nhiều cô gái ở Trung Quốc, thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải bao gồm việc kết hôn hay sinh con, bất kể gia đình họ hay chính phủ thúc giục như thế nào.
Trước câu chuyện người trẻ ngại lập gia đình, chính quyền thành phố Loan Châu (tỉnh Hà Bắc) cho biết họ đang kiêm luôn vai trò cầu nối, trợ giúp tìm kiếm tình yêu.
Đồng Lệ Á được cho là kết hôn với tổng giám đốc đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Nữ diễn viên phủ nhận và nhờ cảnh sát bắt giữ người tung tin thất thiệt.
Áp lực ngoại hình, hôn nhân, sự nghiệp là điều đông người trẻ Trung Quốc đối mặt. Họ được kỳ vọng lập gia đình, có lương cao trước năm 30 tuổi và phải giữ được vẻ trẻ trung sau đó.
Nhiều người trẻ Trung Quốc mong muốn tìm kiếm tình yêu nhờ những "hộp mù" giá rẻ trên ứng dụng hẹn hò. Tuy nhiên, thực tế làm họ thất vọng.
Địa vị xã hội của phụ nữ đã được cải thiện đáng kể. Nữ giới đã đạt được những thành tựu mang tính lịch sử trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao hạnh phúc và sự an toàn.
Thay vì kết hôn, sinh con, nhiều phụ nữ sinh sau năm 1980, có học thức cao chọn nuôi thú cưng, dành thời gian, tiền bạc để chăm sóc chúng như người thân.
Là đối tượng chịu tác động nặng nề không kém người trưởng thành song người trẻ ở nhiều nơi vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, nhất là về vấn đề sức khỏe tâm thần.
Các nhà nghiên cứu cho biết áo Burberry, túi LV và Macbook có thể là cách 7 triệu phụ nữ độc thân ở thành thị Trung Quốc chống lại sự kỳ thị của xã hội về việc không lập gia đình.
Từng bị đánh giá không có triển vọng phát triển bên ngoài châu Á, trà sữa giờ đây trở thành thức uống thời thượng, mê hoặc giới trẻ Mỹ và các nước châu Âu.
Alibaba ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thấp kỷ lục kể từ khi sự kiện 11/11 đầu tiên. Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã hạ nhiệt cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc.