Nguyên Bộ trưởng GD&ĐT: ‘Bỏ biên chế là đề xuất nguy hại và vô bổ’
GS Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, cho rằng bỏ biên chế là đề xuất nguy hại, không làm phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.
143 kết quả phù hợp
Nguyên Bộ trưởng GD&ĐT: ‘Bỏ biên chế là đề xuất nguy hại và vô bổ’
GS Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, cho rằng bỏ biên chế là đề xuất nguy hại, không làm phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.
Chưa bỏ biên chế, giáo viên đã bị hiệu trưởng dọa cho 'đứng đường'
Theo TS Vũ Thu Hương, nếu bỏ biên chế, hiệu trưởng là người có quyền tuyển dụng và quyết định số phận của giáo viên. Ai dám đảm bảo hiệu trưởng sẽ công tâm, làm việc trách nhiệm?
Nếu thi cử không thay đổi, mọi đổi mới đều thất bại
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi cách học thế nào?
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
Bạo lực học đường và nỗi lo đến từ giáo viên
Sau một số vụ giáo viên bạo hành học sinh gần đây, nhiều phụ huynh bất an khi phải gửi con đến trường.
'Giáo dục là sự nghiệp trồng người, cần kiên trì'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định giáo dục là sự nghiệp lâu dài, hy vọng phụ huynh, giáo viên kiên trì trong việc đào tạo, bồi dưỡng lớp trẻ.
Thi theo trắc nghiệm: Hiếm điểm khá, giỏi
Nhiều trường THPT tại TP.HCM vừa hoàn tất việc chấm thi học kỳ I năm học 2016-2017. Phổ điểm thi theo hình thức trắc nghiệm chủ yếu ở mức trung bình.
Việt Nam muốn có giải Nobel phải thay đổi cách đào tạo
Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi cách dạy trong trường sư phạm sát với thực tế, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
Hàng trăm giáo viên dạy hơn một năm không lương
Hàng trăm giáo viên tại TP.HCM hơn một năm qua dạy không lương. Nhiều giáo viên vẫn gắn bó với nghề và sống bằng những đồng tiền tạm ứng từ nhà trường.
Tìm hiểu các phương pháp giảng dạy mới với tiến sĩ ĐH Massey
Chương trình thạc sĩ giáo dục của ĐH Massey, New Zealand được thiết kế cho sinh viên theo đuổi sự nghiệp giáo dục và giáo viên đã có kinh nghiệm để tích lũy kiến thức chuyên sâu.
Bộ trưởng GD&ĐT: Đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ không đạt mục tiêu
Sáng 16/11, trả lời chất vấn của đại biểu Dương Minh Ánh (Hà Nội), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định Đề án ngoại ngữ đến năm 2020 không đạt được mục tiêu.
Sao không ưu đãi sư phạm như công an, quân đội?
Theo chuyên gia giáo dục, chỉ cần đảm bảo công ăn việc làm sau khi ra trường như đối với các ngành công an, quân đội, nhiều sinh viên giỏi sẽ vào sư phạm.
Giáo viên mầm non bỏ việc vì chậm lương
Một cán bộ phải quản lý hơn 100 cơ sở mầm non, giáo viên bỏ nghề vì phải chờ lương nhiều tháng là thực trạng tại quận Thủ Đức, TP.HCM.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới thi cử: Sẽ triệt để giao quyền tự chủ
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Đuổi việc nếu dạy thêm: Giáo viên bị đánh đồng như tội phạm
Theo thầy Đức Trung, cấm tất cả giáo viên là đánh đồng giữa sai trái và lẽ phải, người lao động và tội phạm. Song giáo viên Quốc Anh lại ủng hộ việc TP HCM dùng biện pháp mạnh.
Kẽ hở học nghề phổ thông: Đại diện Bộ GD&ĐT lên tiếng
Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) Vũ Đình Chuẩn thừa nhận, một số nơi còn chưa tổ chức, quản lý tốt việc học nghề. Học sinh học kiểu đối phó, thi nghề để mong cộng điểm.
'Được sửa đổi Thông tư 30 như trúng xổ số'
Kỳ Anh cho hay: "Tôi đang dạy tiểu học, nghe thông tin sửa đổi của Bộ GD&ĐT như trúng xổ số". Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, dự thảo chưa giải quyết được gốc vấn đề.
Thành công của hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL thứ 11
Ngày 21/7 tại White Palace TP HCM, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công, thu hút sự tham dự của hơn 2.000 giáo viên Anh ngữ trong và ngoài nước.
Dạy thêm, học thêm: Những con số ‘biết nói’
Thạc sĩ Hồ Sỹ Anh, Viện Nghiên cứu Giáo dục, ĐH Sư Phạm TP HCM cho rằng, nhà trường quá chú trọng dạy, học thêm sẽ dẫn đến học sinh giảm khả năng tự học.