Người trẻ TP.HCM nhẹ gánh tiền bạc khi mua xe điện
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
215 kết quả phù hợp
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Lộ trình này được Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh...
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Một nghiên cứu cho thấy pin cao áp trên ôtô điện có thể sử dụng bình thường trong khoảng 20 năm với mức suy giảm mỗi năm không đáng kể.
Be tiếp tục "chạy đua" chuyển đổi xe cho tài xế khi ra mắt trung tâm Be5X hỗ trợ tài xế mua, thuê, vay, chọn phương tiện thuận tiện, nhanh chóng.
Các trạm đổi pin của Ample cho phép đội xe Fiat 500e của Free2move loại bỏ thời gian "chết" khi chờ sạc xe.
Xe máy điện có thiết kế, cách vận hành khác biệt xe xăng, vì vậy cần thời gian làm quen ở lần đầu sử dụng.
Không chỉ sở hữu mật độ lưu trữ năng lượng cao hơn pin thể rắn, loại pin mới của CATL vừa được cải thiện gấp đôi vòng đời.
Cuộc đua điện hóa xe 2 bánh đang dần được khởi động tại Việt Nam. Vậy các hãng xe và công ty xe ôm công nghệ đang làm gì để chào đón làn sóng "xanh" này?
Chương trình dự kiến chuyển đổi 400.000 phương tiện di chuyển của tài xế xe ôm công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sang xe máy điện.
Sau khi mở bán Honda ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm triển khai cho thuê CUV e:. Sự nghiêm túc của Honda có thể khởi đầu cuộc chiến mới ở thị trường xe máy điện.