Một đêm trăng, ba miền đất, muôn vị bánh Trung thu hội tụ
Trên bản đồ ẩm thực Việt, mỗi chiếc bánh Trung thu ở ba miền Bắc - Trung - Nam là mảnh ghép văn hóa đặc sắc, kết nối giữa giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại.
511 kết quả phù hợp
Trên bản đồ ẩm thực Việt, mỗi chiếc bánh Trung thu ở ba miền Bắc - Trung - Nam là mảnh ghép văn hóa đặc sắc, kết nối giữa giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại.
"Hiện tượng" bánh Trung thu cốm xào ở Hà Nội trong mùa trăng năm nay nhận về hàng loạt đánh giá không tốt về chất lượng, cùng với đó là cách phục vụ thiếu niềm nở.
Trung thu năm nay, Hong Kong trở nên rộn ràng với phiên bản bánh trung thu nhân "socola Dubai" - món tráng miệng từng gây bão với lớp socola giòn tan và hạt dẻ cười.
Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu song nhiều cửa hàng đã sớm treo bảng khuyến mãi, giảm giá từ 30%, thậm chí có nơi hạ tới 50% để thu hút khách.
Không sở hữu những cánh rừng lá phong rực đỏ hay bạch quả vàng óng, Hà Nội vẫn hút khách mùa thu bởi thời tiết dịu dàng và cảnh quan lãng mạn.
Chưa đầy 2 tuần nữa đến Rằm tháng 8, các quán bar tại TP.HCM đã sẵn sàng chào đón thực khách đến ăn bánh nướng, uống cocktail Trung thu và tận hưởng mùa trăng.
Năm nay, thị trường bánh trung thu tại TP.HCM ghi nhận bức tranh trái ngược - nhiều nơi vắng khách, trong khi có nơi người dân phải xếp hàng cả tiếng mới mua được.
Dịp Trung thu này, Saigon Co.op không chỉ giữ giá ổn định mà còn áp dụng mức chiết khấu đến 16%, vừa đồng hành cùng khách hàng, vừa góp phần bình ổn thị trường.
Trước Trung thu 2 tuần, tiệm bánh lâu đời trên đường Phạm Phú Thứ (phường Bình Tiên) đông nghẹt người đứng chờ mua. Chủ tiệm cho biết năm nay mở bán sớm, mỗi ngày bán ra vài nghìn bánh.
Mặc dù chưa đúng vụ Tết Trung thu, không ít thương hiệu đã tung những loại bánh cao cấp với giá tiền triệu mỗi hộp.
Ngoài hương vị truyền thống, quen thuộc, nhiều mẫu bánh trung thu năm nay được chế biến sáng tạo, mang đến hương vị độc đáo và giá bán đắt đỏ.
Một ấm trà nóng, vài chiếc bánh nướng thơm lừng, cùng ánh trăng tròn treo lơ lửng trên cao đều tạo nên khoảnh khắc đoàn viên ấm áp.
Càng gần Rằm tháng Tám, bánh trung thu từ những thương hiệu lâu năm đến sản phẩm mới lạ, từ hàng cao cấp đến bình dân đồng loạt xuất hiện tại TP.HCM.
Những hộp bánh trung thu cầu kỳ của khách sạn 5 sao có giá lên đến vài triệu đồng/hộp vẫn đắt hàng. Ai là khách hàng chính chi tiền mua loại bánh trung thu đắt đỏ này.
Nhà trường thiết kế bộ giấy báo giống hộp bánh trung thu, tượng trưng cho sự đoàn viên. Hình ảnh cá chép trên hộp tượng trưng cho các sĩ tử vượt vũ môn.
Khi thế hệ trẻ mong đợi nhiều hơn ở hộp bánh truyền thống, Trung thu trở thành dịp để doanh nghiệp thể hiện sự tinh tế qua những món quà hiện đại và chạm đúng cảm xúc.
Sự kết hợp giữa bánh cuốn, phô mai và nước mắm truyền thống thu hút sự tò mò của thực khách, nhưng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về hương vị "lai Tây".
Trái với mong đợi của nhiều khách hàng, Land Rover chỉ bổ sung một số màu sắc mới cùng màn hình cảm ứng trung tâm 13,1 inch cho mẫu SUV địa hình Defender.
Sau ồn ào về món lòng xe điếu, thương hiệu Lòng Chát bị thực khách quay lưng, chi nhánh TP.HCM phải đóng cửa. TikToker Ngô Quyền Thế phải "trả giá" bởi kiểu quảng cáo lố của mình.
Ông chủ Vạn Hạnh Mall đồng thời là người đứng sau đế chế kinh doanh đồ sộ với các thương hiệu như Hùng Vương Plaza, Kido, dầu Tường An...