Học sinh lệch chuẩn quá lớn, chỉ nhắc nhở sẽ 'rất khó'
Nhấn mạnh quan điểm bảo vệ trẻ em, bảo vệ học sinh, song Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Xã hội cho rằng cần nghiên cứu kỹ hơn cách xử lý, nhất là với trường hợp "lệch chuẩn lớn".
68 kết quả phù hợp
Nhấn mạnh quan điểm bảo vệ trẻ em, bảo vệ học sinh, song Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Xã hội cho rằng cần nghiên cứu kỹ hơn cách xử lý, nhất là với trường hợp "lệch chuẩn lớn".
Theo chuyên gia, bệnh thành tích trong giáo dục là vòng tròn của cả hệ thống, nhưng nặng nhất vẫn là từ các cơ quan quản lý, sau đó áp xuống các nhà trường rồi thầy cô và cuối cùng đẩy áp lực...
Do lương thấp, khoảng 1% giáo viên chọn nghỉ việc. Lượng giáo viên nghỉ nhiều tập trung ở các khu đô thị lớn hoặc các địa phương khó khăn.
900 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh và 180 triệu đồng tiền thưởng của Hội - Quỹ khuyến học dành cho học sinh có thành tích ở Olympic quốc tế và giáo viên hướng dẫn.
Nỗ lực cải cách quyết liệt những năm qua giúp giáo dục Campuchia "lột xác" và công lớn thuộc về Bộ trưởng Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, TS Hang Chuon Naron.
Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GD&ĐT có biện pháp hạn chế việc học thêm, dạy thêm tràn lan và xử lý bệnh thành tích trong giáo dục.
Cô Hà Ánh Phượng, cô giáo người Mường ở trường THPT Hương Cần, Phú Thọ, vừa lọt vào danh sách 10 giáo viên toàn cầu năm 2020.
Đề cập mục tiêu cụ thể hướng tới dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho biết đến năm 2045, Việt Nam sẽ thành nước phát triển, thu nhập cao.
Nhiều chuyên gia cho rằng đã đến lúc không cần dùng kết quả học bạ để tính điểm tốt nghiệp cho học sinh THPT.
Một số nhà giáo dục cho rằng 9 em trong một lớp đạt điểm tổng kết từ 9,8 đến 10 là khó thực chất. Nếu cho điểm cao để phụ huynh hài lòng, thầy cô đang hại học trò.
Trưởng phòng GD&ĐT Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết bà đã cho kiểm tra bảng điểm trung bình môn “như mơ” của 9 học sinh trong một lớp. Kết quả, không em nào đạt 100% điểm 10.
Cô Nguyễn Thị Huyền Thảo, giáo viên trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, nêu quan điểm học giỏi chỉ làm thuê là góc nhìn phiến diện.
Áp lực thành tích khiến trẻ bị thúc ép học hành. Các em học không học vì tương lai của mình mà cho ước mơ, khát vọng của cha mẹ, thầy cô.
Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cảnh báo và khuyến cáo các trường đại học nên hạn chế tuyển sinh bằng kết quả học bạ do chưa kiểm soát được chất lượng.
Sự việc bà Trịnh Ngọc Thùy Mai vừa bị miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng ở Kiên Giang chỉ vì vài phút “đóng kịch” nhận danh hiệu thi đua, khiến dư luận xôn xao.
Tại các thành phố lớn, không khó bắt gặp hình ảnh học trò ngủ trên xe máy, ăn ngay cổng trường cho kịp giờ học thêm.
Cô giáo Phạm Thị Lan cho biết trình độ của học sinh ảnh hưởng trực tiếp thành tích của giáo viên và nhà trường.
Từng vấp phải hoài nghi và chỉ trích trong quá trình quảng bá, nhưng “Siêu quậy có bầu” rốt cuộc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về ý nghĩa của tác phẩm.
TS Vũ Thu Hương cho rằng một số trường cố tình tạo ra danh tiếng để thu hút học sinh, chủ động lừa dối phụ huynh bằng các giá trị ảo đến từ 2 chữ “quốc tế”.
"Ngay ở các nước giàu, phần đóng góp của dân cho giáo dục cũng chỉ quanh quẩn 20%, trong khi ở nước ta tỉ lệ ấy đã vượt 40%, thế vẫn chưa đủ sao?", GS Hoàng Tụy đặt câu hỏi.