Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bền bỉ - yếu tố giúp trẻ chinh phục thử thách mỗi ngày

Sự bền bỉ là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ của trẻ, theo đại diện Nestlé Việt Nam.

Nestle Viet Nam anh 1

Sự bền bỉ là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ của trẻ, theo đại diện Nestlé Việt Nam.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa (Nestlé Việt Nam) - cho biết trong hành trình cùng con khôn lớn, các phụ huynh có nhiều mối quan tâm. Một trong những mong muốn của cha mẹ là con có đủ sự bền bỉ để phát triển toàn diện và thành công trong tương lai.

Khảo sát gần đây của Kantar cho thấy 92% các mẹ Việt Nam mong muốn con bền bỉ hơn để có đủ năng lượng hoàn thành tốt mọi hoạt động trong ngày. Là người mẹ có con trong độ tuổi đang phát triển, bà Mai Uyên tin sự bền bỉ là yếu tố quan trọng hàng đầu và có thể trui rèn, nuôi dưỡng theo thời gian.

Nestle Viet Nam anh 2

- Bà có thể chia sẻ rõ hơn về khái niệm bền bỉ và vai trò của yếu tố này với hành trình phát triển của các em nhỏ?

- Sự bền bỉ, theo định nghĩa đơn giản nhất là khả năng hoạt động thể lực và trí lực hiệu quả, tập trung trong khoảng thời gian dài mà không bị mệt mỏi. Để đo sự bền bỉ, ta có thể đánh giá cả cường độ hoạt động lẫn thời gian hoạt động.

Có sự bền bỉ, trẻ trở nên nhanh nhẹn, có thể tham gia hoạt động một cách nhiệt tình hơn, từ đó khuyến khích quá trình trao đổi chất tốt, phát triển hệ cơ xương và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng tốt hơn rất nhiều. Hơn nữa, sự bền bỉ còn giúp trẻ ngủ ngon hơn, tự tin trong mọi hoạt động. Khả năng nhận thức, tiếp nhận thông tin của trẻ cũng sẽ tốt và nhanh hơn nhiều. Điểm đặc biệt quan trọng là bé có thể quản lý cảm xúc rất tốt.

Nestle Viet Nam anh 3

Không chỉ là nền tảng cho trẻ phát triển hôm nay, bền bỉ còn là yếu tố giúp trẻ thành công trong tương lai. Trong quá trình đi học hoặc cuộc sống sau này, chắc chắn các bé không tránh khỏi những lúc phải đối mặt với khó khăn, trở ngại. Nếu không có sự bền bỉ, bé dễ bỏ cuộc, đánh mất cơ hội dẫn đến thành công.

- Là một người mẹ và thường xuyên tiếp xúc với trẻ em cùng các phụ huynh theo bà, làm thế nào để nhận ra con trẻ đang thiếu bền bỉ?

- Biểu hiện và ảnh hưởng dễ nhận thấy khi trẻ thiếu bền bỉ là khả năng tham gia hoạt động thể chất của bé không còn được nhanh nhẹn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, chậm phát triển về cơ xương, chiều cao, cân nặng. Bé dễ bị mệt mỏi, giấc ngủ, khả năng tập trung và sức đề kháng của bé cũng bị ảnh hưởng.

Nestle Viet Nam anh 4

Những biểu hiện thiếu sức bền ở trẻ vẫn luôn ẩn giấu trong sinh hoạt hàng ngày. Phụ huynh có thể suy đoán rằng con mệt, không thích một hoạt động cụ thể hay vì lý do khách quan như thời tiết… mà không nhận ra đây là dấu hiệu trẻ thiếu bền bỉ.

Sau khi quan sát tình trạng thiếu bền bỉ ở con, cha mẹ cũng không nên quá lo lắng vì đã có giải pháp nâng cao sức bền cho trẻ, thông qua dinh dưỡng và vận động mỗi ngày. Theo nghiên cứu lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia được công bố vào tháng 1/2024, việc uống sữa lúa mạch Nestlé MILO mỗi ngày kết hợp vận động thể chất đã được chứng minh giúp trẻ bền bỉ hơn sau 3 tháng.

Nestle Viet Nam anh 5

- Gần đây, thông điệp về sự bền bỉ được phủ sóng rộng rãi trên nhiều nền tảng. Hoạt động này của Nestlé Việt Nam và MILO mang ý nghĩa gì?

- Nestlé là tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới và chúng tôi có những nghiên cứu khoa học để tìm hiểu vai trò của sự bền bỉ với sự phát triển toàn diện của trẻ. Bên cạnh đó, thông qua hàng loạt nghiên cứu, những cuộc nói chuyện với người tiêu dùng, chúng tôi biết rằng phụ huynh cũng nhận thức được sự bền bỉ là quan trọng với trẻ.

Tuy nhiên, làm sao để các cha mẹ hình dung rõ và giúp con bền bỉ hơn không phải điều dễ dàng. Trong khi đó, xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động và bền bỉ hơn là cam kết lâu dài của nhãn hàng Nestlé MILO. Vì vậy, trong các chiến dịch năm nay và những năm sau, chúng tôi tập trung nâng cao nhận thức của phụ huynh về sự bền bỉ trong hành trình phát triển toàn diện của trẻ.

- Mục tiêu này được hiện thực hóa ra sao trong hành trình gần 30 năm qua?

- Gần 3 thập kỷ trước, chúng tôi đã vạch ra những kế hoạch hành động cụ thể cho mục tiêu xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động và bền bỉ hơn trong tương lai. Chúng tôi hợp tác chiến lược với Viện Dinh dưỡng Quốc gia để thực hiện thử nghiệm lâm sàng nhằm tìm ra giải pháp giúp tăng sức bền, trong đó có việc uống MILO mỗi ngày kết hợp vận động thể chất để giúp trẻ bền bỉ hơn. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong hoạt động hàng ngày cũng như trong hành trình lâu dài, chúng tôi nghiên cứu để đưa ra nhiểu cải tiến dinh dưỡng phù hợp trong sản phẩm MILO.

Nestle Viet Nam anh 6

Thương hiệu MILO xuất hiện tại nhiều hoạt động thể thao học đường như Hội khỏe Phù Đổng, các giải đấu của các bộ môn bóng đá, bóng rổ, bơi lội, Vovinam… trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước. Thể thao là người thầy quan trọng. Qua việc rèn luyện, trẻ em được phát triển sự bền bỉ, tính kỷ luật, lòng kiên nhẫn, sự kiên cường và xây dựng nên tương lai tương sáng hơn.

Nestlé MILO hợp tác chặt chẽ với những đối tác chiến lược như Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các liên đoàn thể thao… Các bên cùng nhau nghiên cứu phát triển sản phẩm, tổ chức nhiều sân chơi thể thao học đường đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về dinh dưỡng và vận động hợp lý cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ cải thiện sức bền một cách tự nhiên, lâu dài.

Nestle Viet Nam anh 7

- Thông điệp về sự bền bỉ được lan tỏa ra sao, thưa bà?

- Ngoài các hoạt động nêu trên, chúng tôi còn triển khai nhiều chiến dịch truyền thông chuyên biệt nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của sự bền bỉ cũng như cách giúp trẻ bền bỉ hơn thông qua dinh dưỡng hợp lý, vận động thể chất. Ví dụ như chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ” mới thực hiện tháng 4 vừa qua đã thu hút nhiều cha mẹ và bé tới tham dự.

Chúng tôi cũng đẩy mạnh các hoạt động tương tác với người dùng trên nền tảng số, có thể kể đến như “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok và Zalo. Các hoạt động giàu tính tương tác này đã thu hút cha mẹ và bé trên cả nước hưởng ứng. Đây cũng là cách đơn giản, hiệu quả để khuyến khích các con hình thành thói quen rèn luyện sức bền mỗi ngày.

Nestle Viet Nam anh 8

- Với cương vị giám đốc ngành hàng MILO và sữa của Nestlé Việt Nam, đồng thời là một người mẹ, theo bà, chúng ta có thể làm gì để cùng nhau nâng cao sự bền bỉ của trẻ em trong tương lai?

- Tôi tin việc nâng cao sự bền bỉ cho thế hệ trẻ không phải câu chuyện của riêng ai hay gia đình nào. Tôi hy vọng các cha mẹ sẽ cùng nhau bổ sung những sản phẩm dinh dưỡng giúp con cải thiện sự bền bỉ. Hơn nữa, chúng ta phải tạo điều kiện cho con luyện tập thể thao. Hãy đồng hành, quan sát, khích lệ con để trẻ có thêm động lực, mỗi ngày cố hơn một chút, từ đó sự bền bỉ sẽ được nâng lên.

Là nhãn hàng dinh dưỡng gắn bó với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, Nestlé MILO luôn đồng hành, chung tay với Chính phủ và các cơ quan, ban ngành, đối tác để cải tiến và cung cấp những sản phẩm đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ vận động và luyện tập thể thao thông qua chương trình “Năng động Việt Nam”. Đồng thời chúng tôi vẫn liên tục truyền thông, cung cấp kiến thức để nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của sự bền bỉ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nestle Viet Nam anh 9

Những hành động nhỏ của chúng ta hôm nay sẽ quyết định tương lai sau này của các bé. Tôi mong tất cả phụ huynh, toàn thể nhà trường và cơ quan ban ngành chung tay khuyến khích trẻ vận động, song song với đó cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng nhằm cải thiện sự bền bỉ cả thể chất và trí tuệ. Hy vọng 20-30 năm sau nhìn lại, chúng ta có thể tự hào đã góp phần xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động, khỏe mạnh và bền bỉ hơn.

Tú Lan

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm