Diện mạo thị trường xe điện Việt giờ ra sao?
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
10 kết quả phù hợp
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
BYD M9 được tiết lộ sẽ ra mắt Việt Nam trong khoảng tháng 9-10, giá bán dự kiến dao động từ 1,5 tỷ đến 1,7 tỷ đồng.
Isuzu mu-X bản nâng cấp ra mắt khách Việt với màn lột xác ngoại hình đáng chú ý. Tuy nhiên, cơ hội cho mu-X nói riêng và các đối thủ cùng phân khúc vẫn tương đối hẹp trước Ford Everest.
Phiên bản rẻ nhất của Isuzu mu-X sử dụng hộp số sàn 6 cấp kết hợp động cơ diesel 1.9L, vẫn có ghế ngồi bọc da và được trang bị phanh tay điện tử.
Mẫu SUV 7 chỗ thay đổi ngoại hình, thêm phiên bản và tăng giá, tuy nhiên vẫn sử dụng động cơ diesel 1.9L, chưa có phiên bản động cơ 2.2L hay 3.0L như tại Thái Lan.
Nhiều mẫu xe tại Việt Nam đang được hưởng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ vài chục triệu đến cao nhất cả tỷ đồng ở các mẫu xe hạng siêu sang.
Phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam khá sôi động gần đây. Xe mới ra mắt, xe cũ cũng được nâng cấp, trình làng thế hệ mới hoặc bổ sung phiên bản.
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.