Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BYD Song Plus bị khai tử?

Dù đang bán chạy, dây chuyền sản xuất BYD Song Plus ở Trung Quốc bị đồn đoán sẽ sớm dừng lại. BYD gián tiếp xác nhận thông tin này.

Theo Car News China, Internet đang lan truyền các thông tin cho rằng BYD Song Plus sẽ sớm bị dừng sản xuất tại Trung Quốc. Mẫu xe tương đồng với Song Plus tại các thị trường ngoài Trung Quốc có tên Sealion 6.

Trả lời trang tin 21st Century Business Herald, BYD gián tiếp xác nhận thông tin trên, cho rằng động thái này phản ánh quá trình chuyển đổi sản phẩm bình thường.

BYD Sealion 6 đã bán được hơn 1,57 triệu xe trên toàn cầu. BYD Song Plus được xác nhận sẽ khai tử tại thị trường Trung Quốc và mẫu xe kế nhiệm trực tiếp sẽ có tên gọi BYD Sealion 06 hoặc Sealion 6, tùy thị trường.

BYD lần đầu ra mắt Sealion 6 vào năm 2021. Mẫu xe này thuộc dòng sản phẩm Ocean của BYD và định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Tính đến hết tháng 5, tổng doanh số tích lũy của nhóm xe Ocean thương hiệu BYD đạt 4,85 triệu xe, Song Plus/Sealion 6 đóng góp một phần đáng kể.

Các tài liệu nội bộ rò rỉ cho thấy dây chuyền sản xuất Song Plus tại Trung Quốc sẽ kết thúc ngay khi BYD hoàn thành “dọn kho” nguyên liệu. Hãng xe Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào, ngoài xác nhận quá trình chuyển đổi từ Song Plus sang BYD Sealion 06.

Giới phân tích cho rằng sự thay đổi này phù hợp với cấu trúc thương hiệu kép của BYD, giúp tách biệt rõ ràng 2 dòng sản phẩm Dynasty và Ocean. Tên gọi Song Plus có thể sớm rời khỏi thị trường Trung Quốc, nhưng Sealion 6/06 dự kiến vẫn tiếp tục được bán cho khách hàng nước ngoài.

Dữ liệu do Car News China chia sẻ cho thấy BYD Sealion 6 là mẫu xe xuất khẩu hàng đầu của BYD trong 8 tháng đầu năm với tổng cộng 166.699 xe đã rời cảng Trung Quốc.

Cái tên kế nhiệm trực tiếp cho Song Plus/Sealion 6 sẽ là BYD Sealion 06, vừa ra mắt hồi tháng 7. Xe có cả phiên bản hybrid cắm sạc (DM-i) và thuần điện (EV). Giá bán của BYD Sealion 06 DM-i dao động 139.800-156.800 NDT (khoảng 19.100-21.400 USD), còn bản thuần điện có giá 143.800-163.800 NDT (khoảng 19.700-22.500 USD).

So với Song Plus/Sealion 6, kích thước của BYD Sealion 06 nhỉnh hơn đôi chút. Các chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.810 x 1.920 x 1.675 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm.

BYD Sealion 06 bản PHEV sử dụng hệ truyền động DM-i thế hệ thứ năm của BYD, kết hợp động cơ xăng 1.5L với motor điện 160 kW, sở hữu phạm vi hoạt động kết hợp đến 1.670 km. Phiên bản thuần điện của xe được xây dựng trên kiến trúc điện 800 V, hệ truyền động 12 trong một và hỗ trợ công suất sạc tối đa 237 kW.

Tại Việt Nam, BYD Sealion 6 ra mắt khách Việt hồi tháng 4, gồm 2 phiên bản PHEV với giá bán lần lượt 839 triệu và 936 triệu đồng. Đây là mẫu xe hybrid cắm sạc đầu tiên của thương hiệu ôtô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Trước Sealion 6, danh mục ôtô của BYD ở nước ta gồm toàn các mẫu xe thuần điện.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

BYD vượt xa 'vua xe điện Mỹ'

Khoảng cách của cả 2 dần nới rộng, đặc biệt khi Tesla mất đi gói hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ.

BYD sa sút lần đầu kể từ 2020

Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.

Xe sang moi cua BYD xuat hien hinh anh

Xe sang mới của BYD xuất hiện

0

Mẫu SUV mới của thương hiệu hạng sang trông bề thế, với phạm vi hoạt động hơn 1.000 km/lần sạc.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm