Trường học ở Nhật Bản thêm bún bò Huế vào thực đơn bán trú
Nhiều trẻ em Nhật Bản thích thú khi thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Các em cũng được tìm hiểu về văn hóa và cách làm bún bò.
342 kết quả phù hợp
Trường học ở Nhật Bản thêm bún bò Huế vào thực đơn bán trú
Nhiều trẻ em Nhật Bản thích thú khi thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Các em cũng được tìm hiểu về văn hóa và cách làm bún bò.
60 năm bền bỉ kể chuyện văn hóa bằng ngôn ngữ ẩm thực
Hành trình 60 năm hình thành và phát triển của VIFON không chỉ được định vị bằng sự quen thuộc với khách hàng nội địa, mà còn bởi sự đón nhận của bạn bè quốc tế.
Ở khách sạn 5 sao, ăn quán vỉa hè khi đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An
Lựa chọn khách sạn đẹp, sang trọng để lưu trú, nhiều bạn trẻ lại thích ngồi quán vỉa hè, thưởng thức các món ăn đường phố, đặc sản địa phương khi đến các điểm du lịch nổi tiếng.
Ẩm thực truyền thống - ‘sợi dây’ kết nối con người và văn hóa
Với người Việt Nam, hương vị của những món ăn truyền thống - sợi dây kết nối nguồn cội, lưu giữ ký ức về văn hóa gia đình - chẳng thể thay thế.
Vì sao ẩm thực Việt chưa bao giờ thất thế trên sân nhà?
Dù không ít thương hiệu và món ngon ngoại du nhập Việt Nam, ẩm thực truyền thống vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng không thể thay thế trong lòng người dân nước nhà.
Du học sinh Việt nhớ gì nhất khi xa nhà?
Nỗi nhớ gia đình, bạn bè, các thói quen thân thuộc và ẩm thực truyền thống khiến không ít du học sinh Việt Nam cảm thấy cô đơn trong những tháng năm xa quê hương.
Loạt món 'hẹn ăn ngay' trong những ngày bình thường mới
Kết thúc chuỗi ngày giãn cách kéo dài, mỗi tín đồ ẩm thực Việt đều chuẩn bị sẵn một danh sách món ngon phải thử khi cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới.
Nỗ lực lan tỏa gia vị đặc sản vùng miền của Dh Foods
Với tâm huyết mở rộng thị trường, Dh Foods từng bước biến các loại gia vị đặc sản vùng miền thành sản phẩm phổ biến trên kệ siêu thị.
VIFON và hành trình 58 năm mang ẩm thực Việt chinh phục thế giới
58 năm miệt mài nghiên cứu, sáng tạo và thổi hồn vị ngon cho nền ẩm thực nước nhà, VIFON đã trở thành một trong những thương hiệu được người dùng Việt quen mặt, đặt tên.
Căn bếp 500 triệu đồng của doanh nhân 9X ở TP.HCM
Căn bếp của độc giả Lan Phương thiết kế theo phong cách hiện đại, dựa trên tiêu chí thoải mái nhất, tạo cảm hứng nấu nướng cho các thành viên trong gia đình.
Saigon Talk: ‘Ngồi xuống ghế đi, bữa nay cô bao’
Chút tiền “bo” mang lại niềm vui, ly cà phê miễn phí, bình thường mới sẽ sớm quen là những điều được kể trong Saigon Talk tuần này.
Quán karaoke ở TP.HCM thành tiệm bún bò đắt khách
Dịch bệnh khiến ngành karaoke đóng băng, vợ chồng anh Huy chuyển sang bán bún bò Huế và được nhiều khách ủng hộ. Ngày cao điểm, quán của anh bán được hơn 300 tô bún.
Nhiều người ở TP.HCM vẫn ngần ngại ăn tại chỗ
Trong khi có không ít người trẻ hào hứng vì hàng quán được phục vụ tại chỗ trở lại, một số lại tỏ ra thận trọng, chỉ chọn các tiệm vắng khách, thoáng đãng để dùng bữa.
Nhiều hàng quán ở miền Tây chưa bán tại chỗ
Chưa mở cửa vì sợ lỗ vốn nếu ít khách hoặc chỉ bán mang về để phòng chống dịch là tâm lý của chung của nhiều chủ quán ăn uống ở miền Tây.
Quán bún bò ở TP.HCM bán 500 suất mang đi mỗi ngày
Sau hơn 2 tuần TP.HCM cho phép bán mang đi, ngày càng nhiều hàng quán mở lại. Chủ quán vui mừng khi liên tục được chốt đơn, mong chờ ngày người dân được mua trực tiếp.
Người Hà Nội sau 2 tháng giãn cách: ‘Ra đường đông đúc thấy lạ quá’
Trong ngày đầu Hà Nội mở lại nhiều dịch vụ, các tuyến đường nội thành đông đúc trở lại, ùn tắc vào giờ cao điểm khiến không ít người có cảm giác lạ lẫm.
Quán ăn ở Hà Nội từ chối khách vì quá đông người mua về
Mở bán bún chả mang về được 3 tiếng, tới gần 12h, anh Nguyễn Mạnh Tùng ở phố Thái Thịnh (quận Đống Đa) phải thông báo hết hàng vì quá đông khách.
Xử phạt chủ quán bún bò cho 17 khách ngồi ăn
Phục vụ 17 khách ăn tại chỗ bất chấp lệnh cấm, chủ quán bún bò tại huyện Tân Yên, Bắc Giang, bị xử phạt 7,5 triệu đồng.
Rủ cả xóm mua trà sữa để giảm phí giao hàng
Sau khoảng thời gian tự nấu nướng tại nhà, một số người trẻ đặt đồ ăn sẵn thay đổi hương vị. Để tiết kiệm chi phí, họ thường mua nhiều phần một lúc, rủ hàng xóm đặt cùng...
Phí ship tăng nhẹ, giao nhanh, giới trẻ dễ dàng mua đồ ăn, trà sữa
Một số hàng quán ở các quận vùng xanh tại Hà Nội đã mở bán trở lại, giúp người trẻ có thể đặt món về nhà dễ dàng như trước.