Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
36 kết quả phù hợp
Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Đi làm bằng xe điện nhưng chạy xe xăng để về quê
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Chuyển sang xe điện, TP.HCM giải quyết xe máy cũ thế nào?
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
'Chia phe' trước lựa chọn xe xăng hay xe điện
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
'Thủ phủ' xe máy cũ Hà Nội ế ẩm sau thông tin chuyển đổi xe điện
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
Mỹ không còn 'cấm' ôtô xăng, những mẫu xe cơ bắp sắp hồi sinh?
Gần như toàn bộ án phạt với xe phát thải cao tại Mỹ đều được loại bỏ, vậy thời kỳ của những chiếc "muscle car" với động cơ V6, V8 liệu có trở lại?
Toàn cảnh tuyến giao thông trong Vành đai 1 sắp hạn chế xe máy xăng
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1-1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Người trẻ TP.HCM nhẹ gánh tiền bạc khi mua xe điện
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
VinFast ra mắt xe máy điện có thể tháo rời pin, chạy 262 km/lần sạc
Điểm đặc biệt của mẫu xe mới là bộ pin phụ có thể tháo rời để sạc riêng.
EU đề xuất cấm cho thuê xe xăng, Thủ tướng Đức 'quay xe' phản đối
Đề xuất này bị cảnh báo có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường thuê xe và cả nhóm khách du lịch tại các quốc gia châu Âu.
Người trẻ TP.HCM tìm chỗ sạc xe điện
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Lý do TP.HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo và trung tâm
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Các 'thiên đường' xe 2 bánh làm gì để giảm sử dụng xe xăng?
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Số phận 400.000 xe xăng của tài xế công nghệ TP.HCM sau chuyển đổi
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
TP.HCM đề xuất lộ trình chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Tha thiết chuyển xe điện nhưng nhà trong ngõ, không chỗ gửi, sạc ở đâu
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Xe máy điện - thế giới giải quyết thế nào câu chuyện pin và sạc?
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Hà Nội dự kiến hỗ trợ 3 triệu cho người dân chuyển sang xe máy điện
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ ở TP.HCM sắp chuyển sang xe điện
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Người trẻ 'quay xe' kế hoạch mua SH, vội sắm xe điện
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.