Lương tốt mới thu hút người tài vào sư phạm
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, nâng cao chất lượng giáo dục phải đồng bộ được 3 vấn đề, là đào tạo, sử dụng chọn lọc giáo viên và chính sách tôn vinh, đãi ngộ tốt.
1.520 kết quả phù hợp
Lương tốt mới thu hút người tài vào sư phạm
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, nâng cao chất lượng giáo dục phải đồng bộ được 3 vấn đề, là đào tạo, sử dụng chọn lọc giáo viên và chính sách tôn vinh, đãi ngộ tốt.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên quyết định thành bại của chương trình mới
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
Nhiều trường đại học ở Sài Gòn liên kết, sinh viên hưởng lợi
Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, các trường đại học ở Sài Gòn liên kết dưới hình thức giáo dục chia sẻ không những mang lại lợi ích cho người học, mà còn khiến giảng viên phải thay đổi.
Băn khoăn 'một môn 3 thầy' khi dạy tích hợp
Nhiều người băn khoăn về cách tổ chức giảng dạy khác với trước khi chương trình giáo dục phổ thông mới xuất hiện hai môn học tích hợp ở bậc THCS.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Niềm tin xã hội là nguồn lực của giáo dục'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về băn khoăn thừa, thiếu giáo viên khi chọn môn học
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Bức tranh giáo dục 2019 sẽ thay đổi như thế nào?
Một trong những công việc quan trọng nhất của ngành giáo dục và của chính những người thầy trong năm 2019 là khôi phục niềm tin của xã hội với chính mình.
Toàn cảnh chương trình giáo dục phổ thông mới ở từng môn học
Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực mà nhà trường và xã hội kỳ vọng.
Tuyển sinh đại học: Không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng
Trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2018, thí sinh ảo rất nhiều nên Bộ GD&ĐT cần cân nhắc không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng.
Tự chọn môn học từ 2020: Giáo viên một số môn sẽ thất nghiệp?
Nhiều giáo viên và chuyên gia cho rằng khi áp dụng chương trình mới một số môn sẽ không được học sinh lựa chọn và việc giáo viên có thể thất nghiệp do không ai lựa chọn dễ xảy ra.
Chi tiết chương trình 27 môn học phổ thông mới
Ngày 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới của 27 môn học.
Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
VTV ra mắt chương trình mới ‘Việt Nam hôm nay’ vào khung giờ vàng
Chương trình tin tức thời sự mới của Đài Truyền hình Việt Nam có nhiệm vụ thay cái tên quen thuộc “Cuộc sống thường ngày” trên sóng VTV1 kể từ ngày 1/1/2019.
Phát hoảng đào tạo giáo viên: Tuyển sinh trên giấy, đào tạo hàn lâm
Hiện các trường sư phạm mới tuyển sinh theo kết quả trên giấy, trong khi chương trình đào tạo quá hàn lâm.
Ngoại ngữ Tân Âu tặng quà học viên dịp Giáng sinh
Như mọi năm, Ngoại ngữ Tân Âu tiếp tục tổ chức lễ hội Giáng sinh trên toàn bộ hệ thống, với nhiều chương trình và phần quà hấp dẫn cho học viên, nhất là học viên nhí.
Cần trung tâm khảo thí độc lập để tuyển sinh đại học
Nhiều trường sẽ tổ chức thi riêng trước khi tiến đến liên kết nhóm để sử dụng chung kết quả cũng như hình thành các trung tâm khảo thí độc lập.
Sách giáo khoa riêng mòn mỏi chờ khung
Các địa phương có tiềm lực biên soạn sách giáo khoa ngóng chờ khung chương trình phổ thông mới để làm bộ sách riêng nhưng đến nay vẫn chưa được ban hành.
Chủ tịch Đại học Fulbright VN: FUV giống như một start-up giáo dục
Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright Việt Nam Kim Bottomly nói bà không muốn lặp lại ở Việt Nam sự quan liêu hóa của các đại học lớn tại Mỹ.
GS Đào Duy Anh kể về bốn thời kỳ dạy học
Là một học giả lớn, nhà nghiên cứu uy tín, Giáo sư Đào Duy Anh đã có bốn lần tham gia dạy học, từ bậc tiểu học đến đại học.