TS Đàm Quang Minh: Đa dạng phương thức tuyển sinh đại học 2022
TS Đàm Quang Minh cho rằng các trường đại học ngày càng đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, giảm bớt chỉ tiêu cho việc xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.
102 kết quả phù hợp
TS Đàm Quang Minh cho rằng các trường đại học ngày càng đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, giảm bớt chỉ tiêu cho việc xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Năm 2022, ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến chỉ dành 10-20% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ này trong năm 2021 là 50-60%.
Sang Australia khi vừa học xong lớp 10, Ái Loan thích thú khi được lựa chọn các môn trong chương trình dựa trên sở thích, năng lực, dù đó có thể là thợ mộc hay chăm sóc trẻ.
Chỉ tiêu, mức học phí, chương trình đào tạo của các trường THPT trên địa bàn được Sở GD&ĐT TP.HCM công bố chi tiết để học sinh có căn cứ chọn trường phù hợp.
Chiều 20/4, Sở GD&ĐT TP.HCM có quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT công lập trên địa bàn.
Hè năm nay, trẻ có thể tham gia các hoạt động ngoài trời, khám phá thiên nhiên, phát triển năng khiếu và kỹ năng sống qua các trại hè Anh ngữ.
Làm thế nào để “nhồi nhét” chương trình lớp 9 của môn Lịch sử trong vòng 2 tháng khi vẫn phải chạy đua thời gian để hoàn thành các môn khác là băn khoăn của nhiều học sinh.
Ở chương trình Giáo dục phổ thông mới, ngoài 7 môn bắt buộc, học sinh THPT tự chọn 5 môn. Giáo viên, nhà trường lo xảy ra tình trạng môn được chọn quá nhiều, môn quá ít.
SGK lớp 2 và 6 đang được thẩm định để đưa vào giảng dạy từ năm học tới. Dư luận quan tâm quy trình thẩm định các bộ SGK này và các lớp còn lại được thực hiện ra sao để tránh lỗi.
Chỉ với 3 từ ngắn gọn, câu hỏi nghị luận xã hội trong đề thi học sinh giỏi Ngữ văn lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Lắk) thu hút nhiều người tham gia bàn luận.
Sau khi kết thúc học kỳ I, hầu hết bộ phận học vụ của các trường THPT tại TP.HCM đã có số liệu dự kiến bước đầu về tỷ lệ học sinh lựa chọn bài thi cho kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Bên cạnh tiếng Anh, Pháp, Nhật, học sinh có thể lựa chọn tiếng Đức trong môn thi ngoại ngữ tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019.
Khi tự chọn môn học, khó tránh hiện tượng học sinh đổ xô chọn một số môn. Theo đó, sẽ có những giáo viên quá tải và không ít giáo viên thất nghiệp vì không có học sinh đăng ký học.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Ngành giáo dục đã tự nguyện từ bỏ công cụ quan trọng của việc dạy học là đánh giá học sinh.
Ngành giáo dục tỉnh Nghệ An đã trình và được UBND tỉnh thông qua về mặt chủ trương phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo hình thức thi mới.
Trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý cũng như xã hội, Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa chính thức thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Bản dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cập nhật đến ngày 21/7 có nhiều thay đổi so với dự thảo cũ được Bộ GD&ĐT công bố vào tháng 4.
Nhiều thí sinh đã lựa chọn thi cả hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội để tăng "vận may" cho chính mình.
Ngay sau khi được công bố, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của dư luận xã hội.