Làn sóng xe Trung Quốc giữa cuộc chiến ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
124 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Lần đầu tiên, các phát minh như khí cầu dân dụng và hệ thống trị liệu bằng proton tham gia ngày hội mua sắm của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Dongfeng sẽ gia nhập thị trường xe Việt ngay trong tháng 11 với dải sản phẩm đa dạng từ xe xăng, xe hybrid cho đến ôtô thuần điện.
Mazda EZ-6 được xem là bản sao chạy điện của Mazda6, trước mắt chỉ bán cho khách hàng Trung Quốc và châu Âu.
Chỉ với một nút bấm, mẫu SUV từ hãng Changan Nevo có thể "biến hình" thành một chiếc bán tải.
Nhiều khả năng mẫu xe điện mới sẽ sử dụng chung hạ tầng trạm thay pin của Nio.
Phần lớn hãng xe năng lượng mới tại Trung Quốc gần như sẽ không thể "về đích" khi doanh số 9 tháng chưa bằng một nửa mục tiêu đề ra cho cả năm 2024.
Thị trường xe Việt không phải chỉ có màu hồng để các hãng ôtô Trung Quốc liên tục kéo đến và bán xe.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh thu Huawei nửa đầu năm tăng 34% trong bối cảnh tập đoàn Trung Quốc dần phục hồi bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
Hãng xe Nhật Bản xác nhận sẽ sớm bán Mazda EZ-6 cho khách hàng tại Trung Quốc và châu Âu trong năm nay.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
Hãng xe Hàn Quốc sẽ thiết lập một nhà máy sản xuất ôtô điện và pin tại Thái Lan. Tuy nhiên công suất thường niên cũng như các dòng xe sản xuất tại đây chưa được tiết lộ.
Thiếu sản phẩm mới và "lười" cải tiến đã khiến Tesla mất dần sức hút với người dùng.
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc quyết định bán nhãn hiệu xe điện Aito cho đối tác với giá 343 triệu USD.
Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.
Ngành công nghiệp ôtô Nga đã và đang có nhiều mẫu xe phục vụ cho thị trường ôtô Việt Nam.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Geely vượt qua Mercedes-Benz và BMW để chen chân vào top 10 các nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm.