Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng lên mức 2% GDP
Thủ tướng Fumio Kishida chỉ đạo bộ trưởng Quốc phòng và bộ trưởng Tài chính nước này lên kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP vào năm 2027, Bloomberg đưa tin.
1.467 kết quả phù hợp
Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng lên mức 2% GDP
Thủ tướng Fumio Kishida chỉ đạo bộ trưởng Quốc phòng và bộ trưởng Tài chính nước này lên kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP vào năm 2027, Bloomberg đưa tin.
Freelancer phải học cách chi tiêu để không giàu ‘thoáng chốc’
Theo chuyên gia, freelancer chỉ nên chi tiêu 30% thu nhập, có quỹ dự phòng khẩn cấp tương đương 6 tháng tiêu dùng nhằm tránh tình huống "một tháng rủng rỉnh, nửa năm cháy túi".
Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ đạt kỷ lục
Đây sẽ là ngày Black Friday có lượng mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay tại Mỹ.
Tâm lý FOMO đôi khi dẫn đến những lựa chọn mua sắm sai lầm trong ngày Black Friday. Việc phụ thuộc vào thẻ tín dụng cũng dẫn tới rủi ro, nhất là khi giá cả và lãi suất đều đi lên.
Người Mỹ hào hứng ‘săn sale’, châu Âu trầm lắng ngày Black Friday
Trong đợt Black Friday năm nay, nhiều người tiêu dùng châu Âu phải cắt giảm ngân sách mua sắm. Ngược lại, người Mỹ lại có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn mọi năm.
Black Friday ở Anh kém nhiệt vì World Cup và lạm phát
Black Friday trong nhiều năm nay chủ yếu được diễn ra trực tuyến nhưng thời kỳ người tiêu dùng nhấp chuột điên cuồng để săn sale có lẽ đã đi qua.
Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội. Điều đó khiến Black Friday trở nên mờ nhạt hơn so với những năm trước.
Hối hận sau những lần săn sale 'no bụng, đói con mắt'
Hơn một tuần sau lễ hội săn sale Ngày độc thân 11/11, các cuộc điện thoại từ shipper gọi Tú Anh (27 tuổi, Hà Nội) xuống nhận đồ vẫn đều đặn đổ chuông hàng ngày.
Con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới đã bị thay thế
Tsim Sha Tsui (Hong Kong) bị đại lộ số 5 (New York) đánh bại trong bảng xếp hạng 10 khu mua sắm xa xỉ, sầm uất nhất toàn cầu.
Cuộc sống ở Nhật Bản chưa bao giờ đắt đỏ như vậy
Nhiều người Nhật chọn cách "thắt lưng buộc bụng", chấp nhận từ bỏ các cuộc hẹn tiệc tùng, vui chơi và du lịch nhằm đối phó với cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Nhiều dự đoán ảm đạm cho mùa mua sắm cuối năm
Các nhà bán lẻ có thể chứng kiến lần sụt giảm doanh thu đầu tiên trong mùa mua sắm này do khủng hoảng kinh tế thế giới, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Áp lực phải tiêu tiền cuối năm
Tủ đồ đã chật cứng, chỉ còn hơn một tháng nữa là hết năm, Hà Vy (28 tuổi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) vẫn mua thêm ít nhất 3 bộ trang phục dự tiệc.
Tín đồ mua sắm chia sẻ bí quyết sử dụng đặc quyền hoàn tiền
Tiện lợi, an toàn và nhiều ưu đãi là những yếu tố được các tín đồ mua sắm quan tâm hàng đầu khi lựa chọn giải pháp thanh toán.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về thẻ tín dụng hai năm liên tiếp
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được Tạp chí International Finance vinh danh với hai giải thưởng “Dòng thẻ mới tốt nhất 2022 - VIB Family Link” và “Dịch vụ thẻ sáng tạo nhất 2022”.
Cựu giám đốc Sở KH&ĐT Đồng Nai nhận 1 tỷ đồng từ chủ tịch AIC
Thời điểm bà Thu bàn giao công việc Giám đốc Sở KH&ĐT để chuẩn bị nghỉ hưu, Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng cấp dưới vẫn đến gặp và đưa cho bà Thu 500 triệu đồng.
Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Lạm phát nhấn chìm không khí mua sắm Lễ độc thân
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.
Mùa sale ảm đạm, các hãng Trung Quốc giảm giá mạnh smartphone
Ở Trung Quốc, kể cả Apple, hãng vốn ít đưa ra khuyến mãi cũng giảm giá iPhone để kích cầu mua sắm trong đợt lễ cuối năm.
Hỗ trợ hộ kinh doanh thuận lợi vay vốn, đón sóng lợi nhuận cuối năm
Các hộ và cá nhân kinh doanh thường tận dụng dịp cuối năm để thực hiện các kế hoạch đa dạng hàng hóa, tối ưu doanh thu và lợi nhuận.
Học Gen Z cách 'chốt đơn' online tiết kiệm, hiệu quả
Bỏ đầy giỏ hàng vật phẩm cần thiết, sau đó săn voucher giảm giá hoặc chờ đợi các dịp siêu sale để “chốt đơn”, Gen Z đang “trổ tài” mua sắm tiết kiệm, hiệu quả trên sàn TMĐT.