Trải nghiệm giáo dục chuẩn Mỹ tại Việt Nam
Được trải nghiệm bản thân trong môi trường giáo dục hiện đại của các đại học quốc tế danh tiếng - đặc biệt là Mỹ đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ.
309 kết quả phù hợp
Trải nghiệm giáo dục chuẩn Mỹ tại Việt Nam
Được trải nghiệm bản thân trong môi trường giáo dục hiện đại của các đại học quốc tế danh tiếng - đặc biệt là Mỹ đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ.
Chương trình đại học đào tạo bằng tiếng Anh tại HUTECH
Việt Nam gia nhập AEC, TPP đòi hỏi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu cao hơn về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và kỳ vọng đổi mới giáo dục
"Quan tâm đến hệ thống và chất lượng của giáo dục quốc dân, từ mầm non đến đại học" là mong muốn của nhiều giáo sư, nhà giáo gửi tới tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Edurun: Hơn 10.000 người góp quỹ xây trường tại Quảng Trị
Sáng 27/3, tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội, giải chạy "Vì giáo dục Edurun lần thứ hai" thu hút hơn 10.000 người tham gia.
Trường phổ thông Nhật tiến cử học sinh xuất sắc vào đại học
Trường THPT ở Nhật Bản có thể giới thiệu cho các đại học những sinh viên xuất sắc, có kết quả học tập cao, thành tích nổi bật. Số lượng học sinh được tiến cử thường rất ít.
Tại sao đào tạo đại học rút xuống 3 năm?
Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mà Bộ GD&ĐT đang trình Chính phủ có một số đề xuất điều chỉnh về thời gian đào tạo đại học và sau đại học.
Giới trẻ thế giới lo mất việc vào tay robot
Một khảo sát quốc tế mới đây chỉ ra rằng, 4/10 người trẻ lo sợ máy móc hiện đại có thể “cướp” nghề nghiệp của họ trong 10 năm tới.
Kết quả bất ngờ về đánh giá học sinh tiểu học
Kết quả đánh giá kỹ năng đọc của học sinh đầu cấp tiểu học vừa được công bố cho thấy, việc đọc từ quen thuộc và thành tiếng của học sinh cao hơn so với chuẩn Bộ GD&ĐT đề ra.
Học tập hỗn hợp: Công nghệ không đem lại điều kỳ diệu
Điều đặc biệt của phương pháp này là với sĩ số lớp đông, mỗi học sinh đều biết cách truy cập mạng tìm kiếm thông tin cho bài học và chủ động thiết lập tiến trình học tập cho mình.
Muốn năng suất lao động cao, Việt Nam cần đột phá những gì?
Để tăng năng suất lao động, Việt Nam cần tập trung đầu tư vốn, công nghệ và con người.
225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp: Học vì hư danh
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
Cách chức hiệu trưởng tự ý cấp chứng chỉ cho học sinh
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.
Đổi mới giáo dục phổ thông: Mười người mười ý
Việc đóng góp cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về cải cách nửa vời khiến những nhà làm giáo dục lo lắng.
Du học sinh đang sung sướng, thật khó về
“13 cháu đi du học, 12 cháu không trở về”, vấn đề nhức nhối đó đặt ra và lập tức được bàn luận sôi nổi nhiều ngày. Các du học sinh lý giải vì sao họ chọn ở lại.
Trẻ em Nhật học những kỹ năng sống nào?
Không phải chỉ hiện tại, ngay từ khi giáo dục Nhật Bản hiện đại tái xuất phát sau 1945, kỹ năng sống đã được chú ý ở bậc tiểu học.
Đề nghị dạy tiếng Anh từ lớp 1
Góp ý kiến cho dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nên dạy tiếng Anh từ lớp 1, thay vì lớp 3 như hiện nay.
ĐH Quốc gia Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực đợt 2
ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 diễn ra từ ngày 3/8 đến 6/8 tại 7 tỉnh, thành trên cả nước.
Yoga trở thành môn học bắt buộc tại trường công ở Ấn Độ
Sau lễ kỷ niệm quốc tế về Yoga, Bộ trưởng Phát triển Nguồn nhân lực Ấn Độ thông báo, Yoga sẽ trở thành môn học bắt buộc đối với học sinh tại các trường công lập.
Ngày mai nhận hồ sơ dự thi đánh giá năng lực đợt 2
Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, sẽ tiếp nhận đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2 của thí sinh từ 8h ngày 20/6 đến 17h ngày 10/7.
Giáo dục sau trung học ở Việt Nam nên thế nào?
TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, ở nước ta, vấn đề cần tháo gỡ lớn nhất là giáo dục sau THCS để thực hiện phân luồng theo các hướng giáo dục khác nhau và giáo dục sau trung học…