Xe Hàn ngày càng hụt hơi trong cuộc đua với ôtô Nhật tại Việt Nam
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
414 kết quả phù hợp
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Chương trình khuyến mại, giảm giá của một số dòng xe vô tình tạo ra áp lực không nhỏ cho các phân khúc lân cận.
Nhóm SUV cỡ B có thêm lựa chọn hybrid với Honda HR-V e:HEV RS.
Tại sự kiện BIMS 2025, quan khách được giới thiệu nhiều mẫu xe mới, hoặc phiên bản nâng cấp, thế hệ mới của nhiều dòng xe. Một vài trong số này sẽ sớm về Việt Nam.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Thêm một SUV cỡ B được chọn làm mẫu xe "chào sân" của một thương hiệu mới. Cơ hội của Geely và Coolray ra sao tại Việt Nam?
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Với giá bán ưu đãi dưới 500 triệu đồng, Omoda C5 Luxury đã trở thành lựa chọn SUV cỡ B rẻ nhất thị trường.
Hãng xe Trung Quốc Geely công bố nữ ca sĩ Chi Pu làm đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Geely cũng xác nhận 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam là Coolray và Monjaro.
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
Peugeot 2008 GT thay đổi ngoại hình, nâng cấp trang bị ở bản facelift mới nhất.
Omoda C5 và Geely Coolray là 2 tân binh đến từ Trung Quốc bên cạnh loạt cựu binh từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ra mắt giữa lúc thị trường SUV cỡ B đang có gần 20 mẫu xe đua tranh doanh số, Geely Coolray cần sở hữu một mức giá phù hợp để thuyết phục khách Việt.
Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Chương trình khuyến mại sau Tết Nguyên đán có thể giúp khách Việt tiết kiệm từ hàng chục triệu tới cả trăm triệu đồng khi mua xe.
Phiên bản hybrid của Mitsubishi Xforce sẽ ra mắt thị trường Thái Lan ngay trong tháng 3, sử dụng motor điện kết hợp động cơ xăng 1.6L.
VinFast lần đầu vượt qua các đối thủ như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi, Ford để trở thành hãng xe có doanh số tốt nhất Việt Nam trong năm 2024.
Danh sách 10 ôtô bán chạy nhất năm 2024 có đến 6 mẫu xe Nhật Bản, 2 đại diện Hàn Quốc cùng với 2 mẫu xe của hãng ôtô Mỹ.