'Nếu VNEN tốt, sao nhiều nơi xin dừng?'
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
772 kết quả phù hợp
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Vượt qua muôn vàn khó khăn sau trận lũ lịch sử cách đây đúng một tháng, thầy trò Nặm Păm (Mường La, Sơn La) vẫn cố gắng để có buổi lễ khai giảng năm học mới hào hứng, vui tươi.
Từ khi Bộ GD&ĐT giao cho UBND các tỉnh quyết định kế hoạch thời gian năm học cho địa phương mình, gần như tỉnh nào cũng dạy trước 2-3 tuần rồi mới khai giảng.
TS Vũ Thu Hương đề xuất nội dung cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cấp tiểu học theo hướng giảm tải kiến thức, tăng cường kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm.
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
Trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý cũng như xã hội, Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa chính thức thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Bản dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cập nhật đến ngày 21/7 có nhiều thay đổi so với dự thảo cũ được Bộ GD&ĐT công bố vào tháng 4.
Sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia, thầy cô, bạn bè ở Cà Mau rất ngưỡng mộ em Đỗ Trọng Nguyễn (trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển).
Từ ngày 15/6, phụ huynh tại Đà Nẵng muốn đăng ký nhập học cho con vào lớp một và lớp 6 chỉ cần ngồi nhà nhấp chuột, không phải chen lấn nữa.
Mặc dù còn khó khăn, thiếu thốn ở một số địa phương trên cả nước, cuộc sống của gần 30 triệu trẻ em Việt Nam hiện được cải thiện hơn nhiều so với các năm trước.
Nhiều em là học sinh xuất sắc 5 năm liền nhưng không làm nổi bài kiểm tra đánh giá đầu vào THCS hoặc vào được trường nhưng không theo được.
Ngay sau khi được công bố, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của dư luận xã hội.
Năm nay, các quận, huyện ở TP.HCM sẽ có những thay đổi đặc biệt trong tuyển sinh vào lớp 6. Cuộc đua này sẽ rất gay gắt khi có nhiều học sinh đủ chuẩn.
Phụ huynh lập luận rằng mô hình này giúp trẻ “muốn gì học nấy” cũng như thoải mái hơn trong cách thức tiếp thu.
Khi học sinh chuẩn bị được đón mùa hè thảnh thơi sau thời gian học tập vất vả cũng là lúc nhiều bậc cha mẹ đau đầu trong việc chọn trường cho con, nhất là vào các lớp đầu cấp.
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông nếu không có lộ trình phù hợp rất có thể lặp lại chương trình phân ban trước đây, thí điểm rồi lại xóa, biến học sinh thành “chuột bạch".
Nhiều hoạt động giải trí, học tập sẽ được đưa vào chương trình học hè tại trường Anh ngữ LSLC nhằm mở rộng hiểu biết về các nền văn hóa và nâng cao khả năng ngoại ngữ của trẻ.
Nhiều chuyên gia lo ngại chương trình phổ thông mới khó khả thi vì ôm đồm, quá tải.
Ông Đào Tuấn Đạt - người phụ trách chuyên môn trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - nêu quan điểm cá nhân về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố.