152.000 lượt người Việt học GenAI, tăng 400%
Nhu cầu học về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) bùng nổ tại Việt Nam, với hơn 152.000 lượt ghi danh trên Coursera - nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới.
98 kết quả phù hợp
152.000 lượt người Việt học GenAI, tăng 400%
Nhu cầu học về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) bùng nổ tại Việt Nam, với hơn 152.000 lượt ghi danh trên Coursera - nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới.
Người trẻ Singapore không muốn làm một chỗ quá 3 năm
Nhiều người trẻ ở đảo quốc sư tử rời bỏ công việc đầu tiên chỉ sau vài năm, khiến phụ huynh thất vọng và gây áp lực lên doanh nghiệp về chi phí đào tạo lẫn thích nghi nhân sự mới.
Smartwatch ‘thời trang’ đáp ứng nhu cầu linh hoạt của người trẻ
Không chỉ theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh còn trở thành mảnh ghép phong cách mới của Gen Z và Millennials, khi một thiết bị có thể thay thế nhiều món đồ công nghệ khác.
Học ngành mới, làm chủ tương lai - Gen Z dám chọn?
Trong bối cảnh kinh tế số, chuyển đổi xanh và hội nhập toàn cầu, Gen Z đang đứng trước những lựa chọn định hướng sự nghiệp: An toàn hay bứt phá? Ngành quen thuộc hay lĩnh vực mới?
Ngày tàn của văn hóa 'làm việc đến chết' ở Nhật Bản
Suốt nhiều thập kỷ, người dân xứ hoa anh đào đã quen với chuyện làm việc tới kiệt sức, thậm chí mất mạng. Nhưng giờ đây, một làn sóng phản kháng đang trỗi dậy.
Gen Z không còn 'cày cuốc' để làm sếp
Thế hệ lao động trẻ nhất hiện nay có xu hướng tránh vai trò quản lý gấp 1,7 lần thế hệ trước. Thực tế này khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại thiếu hụt đội ngũ lãnh đạo tương lai.
Cô gái 9X Việt ở Mỹ thăng tiến 'nhanh bất thường' nhờ làm 7 ngày/tuần
Từ thực tập sinh đến vị trí chiến lược gia cấp cao ở Mỹ chỉ sau 2 năm, La Tường Vi (1998) cho rằng tốc độ thăng tiến không đến từ may mắn, nhờ nỗ lực bền bỉ và chủ động va chạm.
Roblox - từ nền tảng giải trí đến hệ sinh thái marketing cho tương lai
Roblox - nơi thương hiệu và studio phát triển nội dung có thể kết nối trực tiếp với thế hệ người tiêu dùng tiếp theo, qua hình thức marketing tương tác và mang tính cộng đồng cao.
Microsoft phủ nhận rút khỏi Trung Quốc
Người phát ngôn Microsoft cho biết thông tin công ty dừng hoạt động tại Trung Quốc và sa thải 2.000 nhân sự là không chính xác.
Thấy gì khi 18.000 người ‘phòng chống OT, tan ca đúng giờ’?
Sự ủng hộ nhiệt tình đối với sự kiện không có thật này phần nào phản ánh nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của dân văn phòng.
Con số đáng lo ngại ở quốc gia châu Á thiếu ngủ nhất nhì thế giới
Gần 70% người Hàn Quốc đang gặp vấn đề về giấc ngủ và 67% cho biết căng thẳng là nguyên nhân chính khiến họ khó ngủ.
'Cơn lốc đường biên' Thanh Nhã, Văn Toàn tái hiện bức ảnh 8 năm trước
Khoảnh khắc hội ngộ của cầu thủ Thanh Nhã và Văn Toàn sau nhiều năm khiến dân mạng thích thú.
Người trẻ 'nhờ' ChatGPT làm hộ 1/2 công việc
Người trẻ tận dụng AI để nâng cao hiệu quả công việc, song việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ này có thể ảnh hưởng đến cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện.
61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Gen Z thà bỏ lương, thưởng để cân bằng cuộc sống
Khảo sát cho thấy thế hệ Z trên toàn cầu có xu hướng ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn cả mức lương. Điều này phản ánh sự thay đổi lớn trong tư duy về sự nghiệp.
Meme, emoji khiến Gen Z mở ví tiêu tiền
Meme và emoji không chỉ là phương tiện giao tiếp của giới trẻ, mà còn là công cụ marketing đắc lực giúp các thương hiệu thu hút và tạo kết nối cảm xúc với thế hệ này.
Cổ phiếu nhà sản xuất Labubu tăng 368% sau 'cơn sốt' toàn cầu
Đồ chơi blind box ("hộp mù") đang trở thành một hiện tượng toàn cầu, đưa Pop Mart thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Trung Quốc năm qua.
CEO Riversong: ‘Chúng tôi có sản phẩm cho mọi người dùng’
Thương hiệu công nghệ toàn cầu Riversong gia nhập thị trường Việt Nam với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm cùng nhà phân phối kinh nghiệm.
Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam: Mục tiêu 35% sếp nữ và câu chuyện về D&I
Theo Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, số lượng lãnh đạo nữ trong hệ thống ngân hàng còn ít, cần cải thiện để hướng đến môi trường làm việc đa dạng và hoà nhập.
AI đang bảo Gen Z Hàn Quốc cách đi đâu, chơi gì
Theo báo cáo của nền tảng du lịch Booking.com, thế hệ Z Hàn Quốc rất tích cực sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho du lịch để tiết kiệm chi phí.