Thế hệ không thích logo Louis Vuitton
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
100 kết quả phù hợp
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
“Smart Generation” mô tả thế hệ tiêu dùng thông minh - những người chi tiêu có chọn lọc và đầu tư vào điều thật sự giá trị.
Nhu cầu học về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) bùng nổ tại Việt Nam, với hơn 152.000 lượt ghi danh trên Coursera - nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới.
Nhiều người trẻ ở đảo quốc sư tử rời bỏ công việc đầu tiên chỉ sau vài năm, khiến phụ huynh thất vọng và gây áp lực lên doanh nghiệp về chi phí đào tạo lẫn thích nghi nhân sự mới.
Không chỉ theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh còn trở thành mảnh ghép phong cách mới của Gen Z và Millennials, khi một thiết bị có thể thay thế nhiều món đồ công nghệ khác.
Trong bối cảnh kinh tế số, chuyển đổi xanh và hội nhập toàn cầu, Gen Z đang đứng trước những lựa chọn định hướng sự nghiệp: An toàn hay bứt phá? Ngành quen thuộc hay lĩnh vực mới?
Suốt nhiều thập kỷ, người dân xứ hoa anh đào đã quen với chuyện làm việc tới kiệt sức, thậm chí mất mạng. Nhưng giờ đây, một làn sóng phản kháng đang trỗi dậy.
Thế hệ lao động trẻ nhất hiện nay có xu hướng tránh vai trò quản lý gấp 1,7 lần thế hệ trước. Thực tế này khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại thiếu hụt đội ngũ lãnh đạo tương lai.
Từ thực tập sinh đến vị trí chiến lược gia cấp cao ở Mỹ chỉ sau 2 năm, La Tường Vi (1998) cho rằng tốc độ thăng tiến không đến từ may mắn, nhờ nỗ lực bền bỉ và chủ động va chạm.
Roblox - nơi thương hiệu và studio phát triển nội dung có thể kết nối trực tiếp với thế hệ người tiêu dùng tiếp theo, qua hình thức marketing tương tác và mang tính cộng đồng cao.
Người phát ngôn Microsoft cho biết thông tin công ty dừng hoạt động tại Trung Quốc và sa thải 2.000 nhân sự là không chính xác.
Sự ủng hộ nhiệt tình đối với sự kiện không có thật này phần nào phản ánh nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của dân văn phòng.
Gần 70% người Hàn Quốc đang gặp vấn đề về giấc ngủ và 67% cho biết căng thẳng là nguyên nhân chính khiến họ khó ngủ.
Khoảnh khắc hội ngộ của cầu thủ Thanh Nhã và Văn Toàn sau nhiều năm khiến dân mạng thích thú.
Người trẻ tận dụng AI để nâng cao hiệu quả công việc, song việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ này có thể ảnh hưởng đến cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện.
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Khảo sát cho thấy thế hệ Z trên toàn cầu có xu hướng ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn cả mức lương. Điều này phản ánh sự thay đổi lớn trong tư duy về sự nghiệp.
Meme và emoji không chỉ là phương tiện giao tiếp của giới trẻ, mà còn là công cụ marketing đắc lực giúp các thương hiệu thu hút và tạo kết nối cảm xúc với thế hệ này.
Đồ chơi blind box ("hộp mù") đang trở thành một hiện tượng toàn cầu, đưa Pop Mart thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Trung Quốc năm qua.
Thương hiệu công nghệ toàn cầu Riversong gia nhập thị trường Việt Nam với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm cùng nhà phân phối kinh nghiệm.