Gen Z làm việc 'hybrid' đã thắng
Ngay sau đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi trên toàn cầu. Xu hướng này vừa có sự chuyển biến đáng chú ý trong năm 2024.
177 kết quả phù hợp
Ngay sau đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi trên toàn cầu. Xu hướng này vừa có sự chuyển biến đáng chú ý trong năm 2024.
Theo Forbes, tất cả tỷ phú Gen Z đều được thừa kế tài sản từ gia đình với giá trị từ hơn 1 tỷ đến gần 5 tỷ USD.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Sự xuất hiện của đôi influencer "Ninh Dương Story" trong sự kiện gần đây ở TP.HCM cho thấy độ tín nhiệm của các thương hiệu với người có sức ảnh hưởng LGBTQIA+.
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Khảo sát cho thấy sinh viên Gen Z ngày càng quan tâm hơn một số nghề như bán hàng/phát triển thị trường; kế toán/tài chính/đầu tư và dịch vụ/chăm sóc khách hàng.
Thao tác đơn giản, nhanh chóng cùng tính bảo mật cao, chiếc “ví số” sành điệu Samsung Wallet mang đến tiện ích tối ưu và kiến tạo lối sống năng động, thời thượng cho người trẻ.
Ca sĩ PiaLinh từng góp giọng trong hit ''Nấu ăn cho em'' của Đen Vâu. PiaLinh chia sẻ đọc sách giúp cô học tập, khai mở tâm hồn, sống tốt hơn.
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra gần một nửa số nhân sự Gen Z tin rằng họ nhận được lời khuyên nghề nghiệp từ AI tốt hơn so với người quản lý của họ.
Người trẻ nghĩ gì về quan điểm “Tết không uống tí thì còn gì vui?
Nestlé Việt Nam triển khai chiến dịch “Cầu đủ là được” với chuỗi hoạt động cộng hưởng đa nền tảng, khuyến khích người tiêu dùng cầu vừa đủ và nỗ lực biến mong cầu thành hiện thực.
Một số nhà tuyển dụng ở Mỹ cho biết sinh viên mới ra trường giao tiếp rất kém, không có chuẩn bị khi phỏng vấn việc làm, thậm chí còn phải đi phỏng vấn cùng phụ huynh.
Khách hàng khi tới mua sắm vào dịp khai trương từ 28/12 đến ngày 2/1/2024 sẽ có cơ hội sở hữu "siêu phẩm" Galaxy Z Flip5 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giá trị.
Trái ngược với những gì thường thấy trên mạng xã hội, dữ liệu khảo sát cho thấy Gen Z nhìn chung hài lòng với công việc hiện tại.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Với Gen Z, email không nên là cách thức trao đổi chính. Họ cảm thấy trao đổi công việc qua email kém hiệu quả và hoan nghênh sự kết thúc của phương tiện trao đổi thông tin này.