Nestlé Việt Nam triển khai chiến dịch “Cầu đủ là được” với chuỗi hoạt động cộng hưởng đa nền tảng, khuyến khích người tiêu dùng cầu vừa đủ và nỗ lực biến mong cầu thành hiện thực.
Hướng tới cái Tết “đủ xài” nhưng dư dả yêu thương, đưa mọi người quay về giá trị cốt lõi của ngày lễ cổ truyền, Nestlé Việt Nam triển khai chiến dịch “Cầu đủ là được” lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa cầu chúc của dân tộc. Xuất phát từ ý nghĩa nguyên bản trong truyền thống chúc Tết của người Việt, thông điệp “Cầu đủ là được” ngụ ý mọi lời chúc sẽ thành hiện thực khi ta biết cầu đủ và quyết tâm thực hiện. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng của hàng triệu người tiêu dùng qua chuỗi hoạt động như tạo thiệp chúc online, tham gia thử thách trên mạng xã hội, tham quan gian hàng Tết…
Những năm trước, Tết cổ truyền là cơ hội để Thùy Linh (du học sinh Australia) trở về Việt Nam quây quần bên người thân. Tuy nhiên, trải qua một năm kinh tế chưa khởi sắc, lại vừa vượt qua đợt ốm nặng, Gen Z này nghe lời ba mẹ - quyết định cùng bạn bè ở lại xứ người đón năm mới. Dù không có sắc đào hay mai, Linh và bạn bè vẫn cảm nhận không khí Tết ngập tràn khi có mâm ngũ quả, cỗ Tết tự tay chuẩn bị. Đón Tết nơi xa, Thùy Linh vẫn không quên chuẩn bị món quà đặc biệt tặng ba mẹ.
“Phong tục đầu năm của gia đình là chúc Tết và mừng tuổi ba mẹ. Vì ngại mở lời, tôi thường làm thiệp chúc Tết gửi người thân, viết rất nhiều lời sướt mướt. Năm nay ở xa, thấy bạn bè khoe lời chúc Tết online trên website Gia Đình Nestlé, tôi thử thiết kế thiệp gửi cả nhà, ai cũng thích thú”, Thùy Linh hào hứng.
Từng có suy nghĩ dùng công nghệ “copy” lời chúc được lập trình sẵn không đủ thành ý với người nhận, Gen Z này đã bị thuyết phục sau khi trải nghiệm hoạt động thiệp online của Nestlé. Theo Thùy Linh, website tích hợp nhiều công cụ “bắt trend” như tùy chọn đối tượng nhận lời chúc, chủ đề, màu sắc của thiệp chúc cùng biểu tượng cảm xúc hóm hỉnh... Vì không giới hạn số lần tạo thiệp, Thùy Linh có thể thỏa sức sáng tạo lời chúc ưng ý, được cá nhân hóa để gửi đến người thân lẫn bạn bè. Nhưng, cầu chúc như thế nào để “vũ trụ lắng nghe”, người thương thấu hiểu? Thùy Linh thừa nhận tìm thấy lời giải qua thông điệp giàu sức gợi của Nestlé - “Cầu đủ là được”.
“Trải qua một năm thăng trầm, chưa bao giờ tôi thấm thía câu ‘Cầu đủ là được’ như lúc này. Kỳ vọng cao xa giờ không còn cần thiết, chỉ cần gia đình sum vầy, bản thân khỏe mạnh, thế là đủ rồi. Ngoài việc gửi gắm những lời chúc ý nghĩa cho nhau trong dịp Tết, tôi chỉ mong cả nhà cùng nhau nỗ lực biến lời mong cầu này thành hiện thực”, Thùy Linh tâm sự.
Nằm trong chiến dịch “Cầu đủ là được” của Nestlé, website tạo lời chúc thu hút sự tham gia của gần 45.000 gia đình Việt. Hiểu rõ ý nghĩa của thông điệp “cầu đủ là được”, họ không gửi gắm kỳ vọng lớn lao, mà quay về với những giá trị bình dị như sức khỏe, bình yên, thảnh thơi, năng lượng tích cực… - những điều tưởng chừng quá đỗi bình thường lại ẩn chứa niềm vui “bền vững”. Cấu trúc lời chúc “Cầu đủ là được” lặp lại phần nào gây ấn tượng với người tiêu dùng, nhắc nhớ họ “biết đủ” để viết ra lời chúc và nỗ lực thực hiện mong cầu.
Đưa thông điệp “Cầu đủ là được” lan tỏa xa hơn, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng trang thông tin phổ biến của giới trẻ tổ chức thử thách online “Tạo thiệp như ý, Cầu đủ là được” trên Facebook.
Thông điệp “Cầu đủ là được” tiếp tục được Nestlé phát triển trong 3 bài “Cầu Ca”, thể hiện mong cầu của từng nhóm đối tượng khác nhau gồm gia đình, đồng nghiệp và giới trẻ. Điểm thú vị của 3 TVC là nội dung được sáng tạo riêng biệt cho từng nhóm đối tượng khán giả, với phần âm nhạc lấy cảm hứng từ bài vè dân gian bắt tai và phối lại trên nền nhạc khác nhau từ bolero, ballad, đến hiphop. Đồng thời, mỗi câu chúc trong bài vè - dù gửi gắm ước mong muôn màu muôn vẻ, vẫn có điểm chung là hướng đến thông điệp Cầu đủ là được - biết đủ và hài lòng với cuộc sống. Chất liệu và hình thức sáng tạo TVC phần nào thể hiện sự thấu hiểu của nhãn hàng với đặc trưng từng thế hệ người tiêu dùng.
“Bắt mạch” đúng tâm tư tình cảm của người trẻ, TVC của Nestlé nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp các nền tảng mạng xã hội. Làn sóng thảo luận về thông điệp “Cầu đủ là được”, sáng tạo lời chúc online tiếp tục được khởi xướng bởi loạt cộng đồng lớn trên Facebook như Một chút cute, Vũ trụ Gen Z, Sài Gòn của tôi, Chuyện công sở... Chung tay đưa thông điệp đến gần hơn với hàng triệu người dùng mạng xã hội, những gương mặt có tầm ảnh hưởng như người mẫu Ái Nhi, Phạm Khánh Sương, beauty blogger Điệp Đỗ… chia sẻ những câu chuyện thật của chính mình.
Thừa nhận mọi năm mong cầu có phần “hơi tham lam” và may rủi, năm nay, người mẫu Ái Nhi quyết định mong cầu đơn giản, đồng thời xem đây là mục tiêu phấn đấu: “Tôi chọn câu ‘Cầu đủ tươi tắn là được’ bởi tin rằng khi có nhiều năng lượng vui tươi, yêu đời thì dễ dàng vượt qua được mọi thử thách ở phía trước”. Trên trang cá nhân, Ái Nhi cũng hé lộ bí kíp “bỏ túi” câu chúc Tết có một không hai đến từ thiệp chúc Tết của Gia Đình Nestlé.
Hay với Điệp Đỗ, năm nay chỉ “Cầu đủ thông thái là được” - tập trung vào việc nâng cao tri thức và khả năng làm chủ bản thân. Viết trên trang cá nhân, nữ beauty blogger cho biết khi có đủ tri thức, “ta mới có thể hiểu rõ hơn về chính mình và thế giới xung quanh”, từ đó chinh phục mọi ước mơ.
Không chỉ phủ sóng Facebook, “Cầu đủ là được” truyền cảm hứng cho cộng đồng TikTok qua chuỗi nội dung sáng tạo của TikToker Cáo Nhỏ, Tấn Xa Nhà… Họ đồng tình với việc quay về những giá trị thiết thực của lời chúc, thay vì kỳ vọng xa vời so với nhu cầu và năng lực bản thân.
Sau gần một tháng, “Cầu đủ là được” ghi nhận sự hưởng ứng của cộng đồng khi có gần 45.000 lời chúc đã được tạo ra trên website Gia đình Nestlé, hàng nghìn nội dung sáng tạo từ người dùng và hàng trăm nghìn lượt thảo luận đến từ nhiều KOL, fanpage cộng đồng. Đồng thời, hashtag #CầuĐủLàĐược cũng nhanh chóng xuất hiện trong hashtag thịnh hành trên TikTok.
Với ý nghĩa thiết thực, chiến dịch Tết của Nestlé xuất hiện trong phóng sự về văn hóa Tết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Cả hai phóng sự đều đi sâu khai thác các tầng ý nghĩa trong văn hóa cổ truyền của dân tộc, đặt trong bối cảnh người Việt đương thời vừa biết giữ gìn nét đẹp ông cha, vừa khéo léo dung hòa cái mới, phù hợp nhịp sống hiện đại.
Cộng hưởng sức lan tỏa trên nền tảng truyền thông, người tiêu dùng hào hứng ghé gian hàng Tết của Nestlé tại 110 siêu thị, cửa hàng như Big C, Co.opmart… và hơn 350 chợ truyền thống trên toàn quốc để đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác. Thông qua chuỗi hoạt động chiếm sóng nền tảng online - offline, Nestlé Việt Nam mang mùa Tết phong phú và thiết thực đến mọi nhà, người tiêu dùng mọi độ tuổi.
Giải mã sức lan tỏa của chiến dịch “Cầu đủ là được” ông Yannis Dramis - Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị Nestlé Việt Nam - cho rằng chiến dịch “Cầu đủ là được” ghi điểm nhờ thông điệp vừa khác biệt, vừa phù hợp bối cảnh xã hội nhiều biến động. Khi thế giới đang trải qua sự thay đổi lớn, nhiều người nhận ra giá trị thực sự của cuộc sống là mang lại hạnh phúc cho từng cá nhân và cộng đồng. Từ góc nhìn đó, họ quay về những điều giản dị trong cuộc sống, trân trọng mối quan hệ gia đình, bạn bè hiện hữu.
“Gắn bó Việt Nam xuyên suốt 3 thập kỷ, chúng tôi luôn nỗ lực để thấu hiểu và tôn trọng văn hóa địa phương. Với người Việt, lời cầu chúc quan trọng nhất ở tấm lòng. Theo đó, thông điệp Cầu đủ là được đủ chân thành, không quá xa vời. Trên hết, thông điệp chạm đúng tâm tư nhiều người, sau một năm nhiều trăn trở”, ông Yannis Dramis khẳng định.
Chiến dịch “Cầu đủ là được” phần nào cho thấy sự thấu hiểu sâu sắc của Nestlé về giá trị văn hóa truyền thống của Tết Việt, cũng như sự sáng tạo đặc biệt trong cách truyền tải thông điệp.
Sau gần 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của Nestlé như Maggi, MILO, Nestea, LaVie, Nescafé, KitKat đã trở nên thân thuộc và gắn bó với người tiêu dùng, trở thành một phần không thể thiếu trong dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết. Để mỗi món quà trao đi chứa đựng ý nghĩa đặc biệt, gửi gắm lời chúc yêu thương đến người nhận, từ thông điệp chủ đạo “Cầu đủ là được”, các nhãn hàng của Nestlé cũng biến tấu và gửi lời chúc riêng đến người tiêu dùng dịp Tết 2024.
Nếu Maggi mang lời chúc Cầu tích cực là được, thì Nestlé MILO gửi gắm mong ước Cầu mạnh khỏe là được, Nescafé Cầu đủ lộc là được. Nestea bổ sung vào danh mục lời chúc với Cầu tươi mới là được, Lavie thì Cầu chút yên là được, Kitkat gợi nhắc phút giây nghỉ ngơi khi Cầu thảnh thơi là được. Quà Tết với những sản phẩm của Nestlé giúp người tiêu dùng gói ghém câu chúc trọn vẹn cho một năm “đủ là được”.
“Chiến dịch 'Cầu đủ là được' rất đặc biệt vì diễn ra vào thời điểm khởi đầu năm mới. Như quan điểm của người Việt, công việc suôn sẻ đầu năm là điềm lành báo hiệu cả năm hanh thông. Vì vậy, hơn cả hiệu quả kinh doanh, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch này mở đường cho những điều tốt lành sẽ đến với Nestlé Việt Nam trong năm 2024”, ông Yannis Dramis nhấn mạnh.
Từ ngày 5/1, người tiêu dùng có thể truy cập website Gia Đình Nestlé để tạo lời chúc ý nghĩa, độc đáo để dành tặng người thân và bạn bè. Không giới hạn số lần tạo thiệp, bạn có thể thoải mái sáng tạo lời chúc ưng ý nhất để gửi đến bạn bè và người thân dịp Tết này.