'Vỡ mộng' với app hẹn hò
Chơi app hẹn hò từng được coi là một lối sống thời thượng, nhưng giờ đây Gen Z đang dần từ bỏ chúng để tìm kiếm những mối quan hệ đời thực.
92 kết quả phù hợp
Chơi app hẹn hò từng được coi là một lối sống thời thượng, nhưng giờ đây Gen Z đang dần từ bỏ chúng để tìm kiếm những mối quan hệ đời thực.
Sau khoảng thời gian bùng nổ, các ứng dụng hẹn hò dần hạ nhiệt vì bị Gen Z xem là công cụ máy móc, thiếu chân thật.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Có khá nhiều điều thú vị trong cách đọc của giới trẻ ngày nay. Ví dụ, ở New York, cơn sốt mới nhất do TikTok thúc đẩy là đọc sách với người lạ trong quán bar.
Việc chậm phát hành các phim bom tấn và tình trạng hỗn loạn ở một số công ty sản xuất như Warner Bros. Discovery khiến Hollywood thêm khó khăn, phức tạp.
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Đối với nhiều Gen Z, khi được đề nghị thăng chức, họ ngay lập tức "nói không" với việc làm quản lý cấp trung.
Người yêu của Á hậu Moraya Wilson là vận động viên bóng bầu dục Sam Alabakis. Anh nổi bật với chiều cao 2,11 m, gương mặt điển trai.
Phần lớn Millennials (sinh năm 1981-1996) và Gen Z (sinh năm 1997-2012) vẫn chưa thoát khỏi việc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.
Không giống các thế hệ trước, Gen Z ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn mọi thứ.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Gia sư luyện thi SAT/ACT, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, trợ lý ảo, thiết kế đồ họa, nhân viên giao đồ ăn... là những công việc mang lại thu nhập đáng kể cho sinh viên.
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Thiếu tiền chi tiêu, đông thanh niên trẻ tuổi phải sử dụng đến thẻ tín dụng để trang trải trong "cơn bão" lạm phát. Song, việc chậm thanh toán khiến họ ôm về khoản nợ lớn.
Gen Y và Gen Z có cách gặp gỡ nửa kia khác nhau, nhưng đều ưu tiên những vấn đề tương tự trước khi tiến tới hôn nhân.
Nội dung các video quảng cáo, bán hàng trên TikTok khuyến khích người tiêu dùng hãy làm mọi cách để sở hữu những món đồ mong muốn, dù tài chính có dư dả hay không.
Nhờ được gia đình hỗ trợ, nhiều bạn trẻ không phải lo lắng về vấn đề tài chính.
Để trả nợ, tiết kiệm tiền và tìm việc làm, một số Gen Z đã lựa chọn trở về nhà và "ăn bám" cha mẹ thêm một thời gian trước khi đủ khả năng tự lập.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Các chuyên gia cho biết mạng xã hội là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các thủ thuật thẩm mỹ của giới trẻ hiện nay.