Đại học loay hoay vì 'ế' chỉ tiêu
Dù đã mở rộng phương thức xét tuyển, áp dụng các chính sách có lợi, các trường đại học vẫn gặp khó khăn trong việc tuyển đủ chỉ tiêu đặt ra ban đầu.
19 kết quả phù hợp
Dù đã mở rộng phương thức xét tuyển, áp dụng các chính sách có lợi, các trường đại học vẫn gặp khó khăn trong việc tuyển đủ chỉ tiêu đặt ra ban đầu.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết 140 trường đại học công lập sẽ được sắp xếp, sáp nhập. Người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định chủ trương này là để các trường mạnh lên.
Là người Việt đầu tiên mở trường tư tại Mỹ, thầy Văn Tấn Hoàng Vỹ đã dành gần 10 năm khẳng định triết lý giáo dục của mình, giúp hàng trăm học sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học.
Sinh viên sau đại dịch bị đánh giá là yếu kém hơn, thiếu sự linh hoạt và chủ động hơn so với thế hệ trước đó, theo THE.
Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp cho rằng một vài trường muốn thành tích "đẹp" nên không chấp hành chỉ đạo của ngành, tự đưa ra những quy định gây áp lực cho thầy, cô.
Bộ GD&ĐT có trách nhiệm trong quản lý lỏng lẻo. Bộ GD&ĐT cần làm rõ việc bao nhiêu người làm tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đã được nhận bằng giả.
Là người từng giảng dạy 20 năm tại ĐH Sư phạm Hà Nội, TS Vũ Thu Hương cho rằng muốn xã hội chấp nhận bằng tại chức tương đương chính quy, các trường phải thay đổi cách đào tạo.
Từ tháng 4, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) sử dụng điểm rèn luyện là một tiêu chí xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên, bên cạnh điểm chuyên môn.
Sau đợt xét tuyển đại học lần một, điều bất ngờ đã xảy ra khi hơn 100.000 thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học.
Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục đại học với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, những yếu kém của chất lượng giáo dục đại học bộc lộ ngày càng rõ khiến xã hội lo ngại và bức xúc.
Theo Bộ GD&ĐT, 17% đến 20% giảng viên hiện nay có trình độ từ tiến sĩ, còn lại phổ biến là thạc sĩ, cử nhân. Điều này ảnh hưởng chất lượng đào tạo đại học.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng số lượng trường đại học ở Việt Nam không lớn nhưng nhiều trường chất lượng kém. Các trường cần tự chủ để tăng sức cạnh tranh.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ sáp nhập, giải thể trường đại học kém chất lượng, đầu tư cho trường hoạt động hiệu quả phát triển.
Năm 2015, một số tổ chức quốc tế đưa ra những thống kê khá "đẹp" khi xếp giáo dục phổ thông Việt Nam trên Anh, Mỹ; trình độ tiếng Anh vượt Thái Lan, Nhật Bản.
Một trong những nhiệm vụ trọng yếu của quốc phòng an ninh là bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.
Tòa án Nhân dân Nam Kinh, Trung Quốc vẫn chưa tuyên án đối với Cai Rongsheng, cựu Giám đốc phòng tuyển sinh, Đại học Renmin, Bắc Kinh.
Theo thầy Trần Trung Hiếu, Việt Nam đứng thứ 12 về Toán và Khoa học, vượt Mỹ, Anh, Úc... trong bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu của OECD, chỉ mang tính ước lệ.
Trước ý kiến của cử tri cho rằng việc quản lý dạy thêm học thêm như “bắt cóc bỏ đĩa”, Bộ trưởng GD - ĐT Phạm Vũ Luận đã bày tỏ quan điểm quyết liệt chấn tỉnh tình trạng này.