Việt Nam giữa khủng hoảng du lịch của Thái Lan
Sự khó khăn của ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hiện tại được xem là cơ hội để Việt Nam cạnh tranh, tái định vị thương hiệu trong mắt du khách, theo chuyên gia.
602 kết quả phù hợp
Sự khó khăn của ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hiện tại được xem là cơ hội để Việt Nam cạnh tranh, tái định vị thương hiệu trong mắt du khách, theo chuyên gia.
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.
Mối lo ngại gia tăng về động đất khiến du khách Hong Kong chuyển hướng sang Hàn Quốc, Việt Nam và các thành phố phía tây Trung Quốc đại lục cho kỳ nghỉ hè năm nay.
Năm 2025 trôi qua được hơn 5 tháng, song ngành du lịch Thái Lan vẫn đối diện với thách thức kéo dài từ cuối năm 2024. Hậu quả đang hiện rõ từng ngày.
Vietnam Airlines và China Southern Airlines chính thức triển khai hợp tác liên doanh sau khi được các cơ quan chức năng phê duyệt, với hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/8.
Báo chí xứ tỷ dân mổ xẻ thất bại 0-1 trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 hôm 5/6.
Thái Lan lên kế hoạch tung gói ngân sách kích cầu du lịch trị giá 13,3 tỷ baht (hơn 400 triệu USD) với kỳ vọng mang lại 267 tỷ baht (8 tỷ USD) cho nền kinh tế.
Ngành du lịch đuối sức khiến kinh nền kinh tế Thái Lan mất đi trụ cột cuối cùng.
Doanh thu tại phố ẩm thực Banthat Thong (Bangkok) giảm mạnh từ đầu năm 2025 do khách Trung Quốc sụt giảm và chi tiêu nội địa yếu, nhiều nhà hàng mất đến 70% doanh thu so với cùng kỳ.
Một số du khách quyết định không tới Nhật Bản sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội cùng dự đoán trong một cuốn truyện tranh về "thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra" tại xứ sở hoa anh đào.
Giữa lúc ngành du lịch Thái Lan lao đao vì sụt giảm khách từ Trung Quốc, lượng du khách châu Âu tăng gần 19% đang mở ra hy vọng phục hồi thị trường quốc tế.
Sau thời gian hoạt động kinh doanh không hiệu quả, Ngô Quang Tuyên (kế toán trưởng của Công ty Tài Lộc) và em vợ là Nguyễn Tài Lộc (Giám đốc Công ty Tài Lộc) đã lên kịch bản cho những lô hàng xuất...
Dù lượng khách Trung Quốc giảm, các điều hành du lịch tại đảo Phuket (Thái Lan) cho rằng nơi đây vẫn giữ vững sức hút với du khách quốc tế.
Cú trượt dài từ thị trường Trung Quốc, sự trỗi dậy của các đối thủ khu vực và tâm lý e dè của du khách quốc tế, du lịch Thái Lan đang đối mặt với nhiều thử thách nhất trong một thập kỷ qua.
Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp của nước này đang cảnh báo về sự vươn mình mạnh mẽ của Việt Nam và Thái Lan có thể sớm bị vượt mặt trong nhiều lĩnh vực, trong đó có...
Phần 3 của The White Lotus đã phát sóng, nhưng khách sạn miền Nam Thái Lan vẫn đối mặt nguy cơ ế ẩm và suy giảm khách Trung Quốc.
Quý I/2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Trung Quốc, lần đầu vượt Thái Lan khi nước này chỉ ghi nhận 1,33 triệu lượt.
Giới nhà giàu Trung Quốc đang rút khỏi bất động sản Mỹ để chuyển hướng sang Thái Lan, Australia, Canada và Singapore, giữa lúc căng thẳng leo thang.
Sầu riêng và các "tour du lịch sầu riêng" tại Thái Lan từng được khách Trung Quốc yêu thích, nhưng đang dần bị quay lưng.
Trong tháng 4, Việt Nam đón hơn 1,65 triệu lượt khách quốc tế, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Trung Quốc giữ vững vị trí là thị trường nguồn số một.