Thầy giáo đề xuất lãnh đạo TP HCM 6 vấn đề của giáo dục
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến lãnh đạo TP HCM 6 đề xuất về giáo dục phổ thông đầy tâm huyết.
549 kết quả phù hợp
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến lãnh đạo TP HCM 6 đề xuất về giáo dục phổ thông đầy tâm huyết.
Sáng chủ nhật nhưng toàn trường không còn phòng học trống, cả nghìn học sinh học bài say sưa. Trên ghế đá, thảm cỏ dưới sân trường, học sinh, giáo viên tổ chức ôn bài.
Việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy theo mô hình mới (VNEN) phải bắt nguồn từ thực tế của học sinh trong giờ lên lớp.
Tỷ lệ 100% giáo viên dạy tiếng Anh cấp tiểu học ở Phú Thọ không đạt chuẩn năm 2011 từng khiến các trường, cũng như chính bản thân thầy có sốc và choáng.
Do tình trạng dôi dư giáo viên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) chuyển 46 cô giáo xuống bậc mầm non làm công tác hậu cần.
Cuối buổi chiều chủ nhật, sân Trường THPT Lê Lợi (TP Đông Hà, Quảng Trị) vắng lặng bỗng râm ran tiếng cười nói của học sinh.
Một người thầy đến giảng đường từ giường bệnh, một cô giáo với những đề văn làm lay động học trò, thầy hiệu phó mỏ fanpage chuyên giải đáp thắc mắc thi cử cho thí sinh...
Điện chập chờn, nước không ổn định, tường nhiều nơi thấm nước, gạch bong tróc..., nhưng gần 2.000 học sinh vẫn hàng ngày vui đùa, học hành dưới mái trường ấy.
Tại hội thảo về bồi dưỡng giáo viên tiểu học do Viện Nghiên cứu giáo dục TP HCM vừa tổ chức, nhiều giáo viên cho biết, họ không còn cảm hứng với nghề.
Trước áp lực tuyển sinh, nhiều trường THPT tư thục tại TP HCM dù học sinh hư cũng không dám áp dụng những biện pháp kỷ luật vì sợ các em chuyển trường.
Nữ giáo viên 33 tuổi tố một hiệu trưởng ở huyện Ea Kar (Đắk Lắk) dụ quan hệ tình dục để giúp chuyển trường về gần nhà. Còn ông này nói rằng cô giáo gợi ý vào nhà nghỉ trước.
Câu chuyện bắt đầu từ đề kiểm tra môn Ngữ văn cuối học kỳ 1 năm học 2015-2016 của Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, TP HCM dành cho học sinh lớp 6.
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế.
Mức thu học phí thấp là chủ trương nhân văn của Nhà nước nhưng lại xa thực tế để nâng cao chất lượng. Vì thế, tình trạng “lạm thu” có đất sống.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
Thạc sĩ Lưu Thu Liên được học trò hâm mộ vì xinh đẹp, năng động và nhiệt tình trong công việc. Cô giáo sinh năm 1991, ngoài dạy học, còn là Phó bí thư Đoàn trường.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.
Cậu bé Hà Văn Tài ngồi trên chiếc bàn nhỏ dành riêng cho mình. Đôi mắt em chăm chú nhìn lên bục giảng, nơi cô giáo Hoàng Thị Sành đang giảng bài.