Livestream xuyên đêm để mai mối
Việc ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ đã tạo nên cơn sốt "blind date" trên các kênh phát trực tiếp, theo Sixth Tone.
595 kết quả phù hợp
Việc ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ đã tạo nên cơn sốt "blind date" trên các kênh phát trực tiếp, theo Sixth Tone.
Thái Lan, Singapore và Trung Quốc đều là những quốc gia nhộn nhịp về đêm. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc.
Cải trang thành công ty tư vấn việc làm, kẻ lừa đảo ép người tìm việc đóng phí “dịch vụ” cao ngất ngưởng mới được nhận cơ hội công việc tốt.
Zhu Zihan (23 tuổi) coi việc săn hàng giá rẻ không chỉ là để tiết kiệm tiền mà còn là một cuộc đua thực thụ, cạnh tranh để mua được giá hời nhất so với bạn bè.
Ngọc Thảo (TP.HCM) gần như kín lịch trải bài tarot dịp đầu năm, với mức phí từ 200.000 đồng/lượt. Còn Mai Hương (Hà Nội) bận rộn xếp lịch khi có tới 20 khách liên hệ mỗi ngày.
Khi nền kinh tế suy thoái kéo theo những triển vọng nghề nghiệp giảm đi, giới trẻ Trung Quốc chọn bỏ việc văn phòng để dành thời gian làm những gì mình thích.
Chỉ với rau chân vịt, một ít trái cây, dầu mè và muối, giới trẻ Trung Quốc sáng tạo trang trí món ăn hình rồng nhằm thu hút tài lộc, thịnh vượng năm mới.
Nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân đua nhau diện váy áo thể thao từ hãng Lululemon, đeo Apple Airpod Max, trên tay cầm một chiếc cốc Stanley để trông giống một cô gái Mỹ.
Trước Tết Nguyên đán hàng năm, giới trẻ Trung Quốc đều chuẩn bị tinh thần cho những câu hỏi chắc chắn sẽ nhận được khi về quê đoàn tụ gia đình.
Các nhà phân tích cho biết nhiều du khách Trung Quốc dự kiến đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, theo South China Morning Post.
Thay vì bỏ ra 50.000 đồng uống trà sữa, cà phê mỗi ngày, không ít người trẻ đã chuyển sang dùng tiền này để tiết kiệm mua vàng, tích lũy tài sản tương lai.
Giới trẻ Trung Quốc tin rằng cách hẹn hò ngoài trời sẽ giúp bạn đời của họ bộc lộ bản chất thật, đồng thời có thể kiểm tra tính cách của họ thông qua các tình huống bất ngờ.
Mang đến chuyến “du hành thời gian” qua 2 thập kỷ phát triển của thủ đô nghìn năm văn hiến, triển lãm Stream of Hanoi gợi mở cho du khách cảm xúc hoài niệm về một Hà Nội xưa cũ.
Một fashionista Trung Quốc gây chú ý khi đăng tải loạt clip diện trang phục được làm từ vải may chăn con công lên mạng xã hội.
Vài năm gần đây, meme xoay quanh những tên tuổi lớn của văn học Trung Quốc như Dư Hoa và Mạc Ngôn trở nên phổ biến trên không gian mạng.
Gần đây giới trẻ Trung Quốc đang tổ chức các sự kiện tìm bạn đời phù hợp cho thú cưng của mình.
Đáp ứng nhu cầu diện trang phục đôi với thú cưng của giới trẻ Trung Quốc, nhiều thương hiệu xứ tỷ dân bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm thời trang mới lạ này.
Các hãng trà sữa, trà kem phô mai và đồ uống khác được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng đang công bố thông tin về nguyên liệu và lượng calorie khi người dùng chú ý hơn tới sức khỏe.
Yêu đương, kết hôn đang trở thành gánh nặng với nhiều người trẻ Trung Quốc. Càng bị người lớn thúc ép xem mắt, họ càng có xu hướng chống đối hôn nhân.
Tỷ lệ thất nghiệp cao và căng thẳng tài chính đang cản trở những người trẻ lựa chọn kết hôn, sinh con.