Bài toán trạm sạc công cộng ở Việt Nam dần có lời giải
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
1.579 kết quả phù hợp
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
Mẫu xe được đăng ký thiết kế tại Australia, có ngoại thất khá giống mẫu SUV cỡ lớn VF 9 ở thị trường Việt.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Chiến lược tiếp cận đa chiều cùng các chính sách bán hàng hấp dẫn đã giúp Toyota giữ vững phong độ, duy trì vị trí thương hiệu xe nước ngoài bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Suốt 3 thập kỷ kiên định với triết lý Omotenashi, Toyota trở thành cái tên quen thuộc với cuộc sống người Việt, chinh phục hàng triệu khách hàng bởi lòng hiếu khách và sự tận tâm.
Hơn 2 thập kỷ từ khi ra mắt, BMW X5 giữ vững vị thế biểu tượng trong phân khúc xe gầm cao hạng sang, hội tụ giữa thiết kế sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và vận hành linh hoạt.
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến diễn biến trái ngược, xe tay ga bán thấp hơn giá đề xuất còn xe số lại bị đội giá ở nhiều đại lý.
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
Chỉ sau nửa năm, VinFast đã tiến khá gần mốc doanh số từng giúp hãng lên ngôi tại thị trường xe Việt hồi năm 2024.
Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6 là VF3 với 3.667 xe được bàn giao, xếp sau là VF 5 với 3.060 xe.
Chỉ trong nửa đầu năm, gần 10 mẫu SUV hạng B mới xuất hiện. Thế nhưng có phải mẫu xe nào cũng ghi nhận thành công?
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Ba ngày đầu tháng 7, 6 mẫu xe mới liên tiếp ra mắt tại Việt Nam, trải dài từ xe điện đến SUV hạng sang, giá bán từ 600 triệu tới hơn 12 tỷ đồng, cho thấy cuộc đua thị phần đang nóng lên rõ rệt.
Ford Explorer là mẫu xe nhập Mỹ duy nhất, có thể hưởng lợi khi Việt Nam miễn thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ. Các dòng xe như Bronco, F-150 hay Mustang cũng được kỳ vọng sớm về Việt Nam.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.