Lần đầu tiên khách đi xe buýt TP.HCM có thể thanh toán thẻ 1 chạm
Từ ngày 16/9, người dân khi đi xe buýt truyền thống tại TP.HCM có thể mua vé bằng thẻ Napas. Tuy nhiên, phương thức thanh toán mới này chỉ được áp dụng trên các tuyến nhất định.
262 kết quả phù hợp
Từ ngày 16/9, người dân khi đi xe buýt truyền thống tại TP.HCM có thể mua vé bằng thẻ Napas. Tuy nhiên, phương thức thanh toán mới này chỉ được áp dụng trên các tuyến nhất định.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam khẳng định toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh có thể lưu thông bình thường trong vùng phát thải thấp.
Tại tọa đàm "Chung tay bảo vệ bầu trời xanh - Thách thức và giải pháp", các chuyên gia đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam.
Đã đến lúc tiểu thuyết được nhìn nhận khác đi trong thế giới kinh doanh, theo Business Insider.
Để Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025) diễn ra An toàn - Trang trọng và Thành công, CATP Hà Nội đề nghị người dân thực hiện tốt một số nội dung.
Lịch cấm đường ngày 30/8 để phục vụ lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh được Công an TP. Hà Nội công bố.
Buổi sơ duyệt cấp Nhà nước Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra vào 20h ngày 27/8.
Ban tổ chức bố trí 12 khuôn viên trường đại học, 12 vị trí doanh nghiệp và 68 điểm trông giữ phương tiện trên lòng đường phục vụ người dân xem diễu binh.
Một số ngân hàng tại Hà Nội thông báo điều chỉnh giờ làm việc trong các ngày 21, 27 và 29/8 phục vụ phương án phân luồng giao thông kỷ niệm ngày lễ lớn.
CATP Hà Nội có phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ Chương trình nghệ thuật chính luận "Tự hào người Việt Nam" tại Quảng trường sân vận động Quốc...
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Thủ đô Hà Nội dự kiến đón một lượng du khách trong nước và quốc tế cao kỷ lục. Giá vé máy bay trên nhiều chặng nội địa tăng gần gấp đôi so với ngày thường.
Hầu hết quốc gia Đông Nam Á chưa hạn chế việc mang xe đạp điện lên tàu, song nhiều thành phố ở châu Âu hiện đã cấm loại xe này trên các phương tiện giao thông công cộng.
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc năm 2025 tại Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM (huyện Bình Chánh), Sở Giao thông công chánh TP.HCM vừa...