Tham vọng 'đế chế giải trí' toàn cầu của Hàn Quốc
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
612 kết quả phù hợp
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Theo SCMP, tiếng Hàn là niềm tự hào dân tộc lẫn sức mạnh mềm quan trọng của quốc gia. Việc thanh thiếu niên trộn lẫn tiếng mẹ đẻ với tiếng Anh bị coi là làm hỏng ngôn ngữ nước này.
Theo SCMP, nhiều ca sĩ, công ty quản lý ở Hàn Quốc bắt đầu nhìn nhận nghiêm túc vấn đề chủng tộc, chiếm dụng văn hóa da màu trong lĩnh vực âm nhạc.
Các công ty giải trí nội địa ráo riết chạy đua với những nhà sản xuất đa quốc gia để giành thị phần trên nền tảng trực tuyến.
Thành công của "Squid Game" chứng tỏ sức hút từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Làn sóng Hallyu ngày càng lớn mạnh và thu hút khán giả phương Tây.
Sự bành trướng của các nền tảng giải trí đa quốc gia khiến những công ty giải trí nội địa tại Hàn Quốc chật vật tìm chỗ đứng.
Chỉ hai tuần sau khi "Squid Game" lên sóng, lượng người dùng ứng dụng Duolingo đăng ký học tiếng Hàn tại Anh tăng 76%, tại Mỹ tăng 40%.
Zing MP3 ký kết với FUGA giúp người dùng Việt nghe nhạc bản quyền của các nghệ sĩ EXO, Red Velvet, aespa… từ công ty giải trí Hàn Quốc SM Entertainment.
Làn sóng văn hóa Hàn Quốc tiếp tục chứng minh sức hút khi 20 từ mới liên quan đến nước này được đưa vào từ điển Oxford phiên bản mới nhất, theo The Guardian.
Xu hướng làm đẹp và các sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc hiện lan rộng trên toàn thế giới nhờ sự bùng nổ của làn sóng Hallyu.
Không còn đơn thuần là những bộ phim nói về âm mưu tranh giành quyền lực, phim về giới nhà giàu Hàn Quốc hiện nay có thêm nguyên liệu mới, đó là yếu tố giật gân, bí ẩn.
Giới chức Trung Quốc ra lệnh cấm các sao nam có phong cách nữ tính, ẻo lả. Thái Từ Khôn, Vương Nhất Bác, Lưu Vũ bị điểm tên vì đi ngược giá trị truyền thống.
Công ty quản lý cho biết Lee Min Ho, Yeon Woo cùng một số người bạn đi xem phim chứ không gặp riêng. Thông tin làm dấy lên tranh cãi về quy định giãn cách.
Sau thành công của "Parasite", phim Hàn Quốc càng nổi tiếng tại Mỹ. Một bộ phim có thể được dịch sang 20 ngôn ngữ khác nhau trong 24 giờ.
SM đang đẩy mạnh việc kết hợp âm nhạc, văn hóa với công nghệ. Ông chủ của công ty cho rằng trong tương lai, Kpop là thế giới của những ngôi sao và người máy.
Nếu các diễn viên Việt thường tự chuẩn bị đồ, trang phục của sao Hàn lại được chuẩn bị bởi nhà sản xuất hoặc thương hiệu xa xỉ mở lời mời.
Diễn viên "Trần tình lệnh" cảm thấy ám ảnh khi mọi hành động của anh ở Bắc Kinh đều bị kẻ lạ ghi lại với mục đích bán thông tin.
Hàng loạt cáo buộc gian lận ở các chương trình âm nhạc Hàn Quốc đã gây tranh cãi suốt thời gian qua.
Kai (EXO), T.O.P, G-Dragon hay nhóm nhạc 2NE1 được coi là những người tiên phong trong việc phá vỡ tiêu chuẩn cũ, mở ra xu hướng làm đẹp mới ở Hàn Quốc.
Trụ sở mới của SM Entertainment tọa lạc tại Seongsu-dong, Seoul. Những hình ảnh đầu tiên bên trong tòa nhà đã được tiết lộ.