Trong phân khúc sportbike 1.000 cc, Honda CBR1000RR là một trong những cái tên ai cũng biết đến bên cạnh Yamaha YZF-R1 hay Suzuki GSX-R1000. Chiếc CBR1000RR trong bài viết đã có tuổi đời khoảng 8 năm, tuy nhiên xe vẫn còn khá mới với bộ tem được thiết kế riêng cho chủ nhân, cùng với đó là hàng loạt phụ kiện đắt giá. |
Kích thước tổng thể của CBR1000RR 2012 vẫn được giữ nguyên ở mức 2.030 x 720 x 1.118 mm (dài x rộng x cao). Bộ tem xe vẫn mang màu đỏ/xanh/trắng đặc trưng của Honda, tuy nhiên đã được chủ nhân cách điệu thêm bằng những thương hiệu đồ chơi xe nổi tiếng như Galespeed, Galfer, Marchesini... |
Nhìn từ phía trước, chiếc xe trông gọn gàng hơn khi tháo gỡ cặp kính chiếu hậu nguyên bản, kính chắn gió cũng được nâng cấp bằng kính chắn gió Zero Gravity màu xám khói. |
Chi tiết độ đáng giá nhất trên xe nằm ở bộ mâm Marchesini M7R Genesi dành riêng cho CBR1000RR. Tổng khối lượng cho 2 mâm trước sau chỉ đạt 7,89 kg, trong khi bộ mâm theo xe có khối lượng 10,73 kg. Giảm xóc trước cũng được nâng cấp với thương hiệu Showa. |
Ghi đông phải nổi bật với cùm tăng tốc Domino, bao tay Spider Peak Grip và cùm phanh Brembo RCS 19. Tổng giá trị của những món đồ chơi này khoảng 10 triệu đồng. |
Phía bên trái sử dụng cùm côn Accossato Racing có khả năng chống gãy khi xảy ra va chạm. Chủ xe cũng gắn thêm gương chiếu hậu gù nhỏ gọn nhưng vẫn cho khả năng quan sát tốt. |
Động cơ của CBR1000RR vẫn được giữ nguyên bản với dung tích 998 cc, sản sinh công suất 177 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 8.500 vòng/phút. Mặc dù đã chạy được khoảng 8 năm, nhưng quãng đường di chuyển của chiếc xe này chỉ ở mức 33.859 km. |
Bình xăng dung tích 17 lít đã được chủ nhân nâng cấp với nắp bình xăng Driven cho phép đóng/mở nắp bình xăng nhanh chóng, món đồ chơi này có giá hơn 2 triệu đồng. |
Honda CBR1000RR 2012 chưa được trang bị hệ thống sang số nhanh, vì thế chủ nhân đã quyết định độ thêm bộ sang số nhanh Dynojet. Bộ sang số nhanh cho phép người lái có thể thực hiện việc chuyển số mà không cần bóp côn. |
Nhận thấy hệ thống đèn chiếu sáng chính trên xe chưa đáp ứng đủ nhu cầu của mình, nên chủ xe đã lắp thêm một cặp đèn trợ sáng TUN ở vị trí chống đổ sườn. |
Lốc máy cũng được gắn thêm bộ ốp chống đổ Agras giúp hạn chế trầy xước, thậm chí là vỡ lốc máy nếu xe bị ngã. |
Nếu như giảm xóc trước là Showa BBF, thì giảm xóc sau trên xe đến từ hãng Ohlins danh tiếng. Giảm xóc sau này có khả năng điều chỉnh nhiều thông số khác nhau như tốc độ nén, tốc độ hồi... |
Nhiều chi tiết trên xe sử dụng chất liệu carbon như ốp dè sau, dè trước, ốp lườn... Chiếc xe cũng được thay bộ lốp Michelin Power Rain giúp tăng độ bám đường khi di chuyển dưới trời mưa. |
Âm thanh phát ra từ ống xả Racefit nghe khá đã tai nhưng không gây khó chịu cho những người xung quanh, phần cổ ống xả sử dụng vật liệu titan với màu xanh đặc trưng nổi bật. Để có thể hoạt động êm ái sau khi thay đổi hệ thống ống xả, chiếc xe được trang bị bộ điều khiển trung tâm Bazzaz giúp thay đổi tỉ lệ xăng, gió. |
Phía sau xe gọn gàng nhờ việc loại bỏ dè chắn bùn và đèn báo rẽ nguyên bản. Cặp đèn báo rẽ mới nay đã được tích hợp vào trong đèn hậu, biển số xe cũng được đặt sát vào đuôi xe nhờ bộ gắn biển số Evotech. |