Học sinh nhiều trường tạm dừng đến lớp vì dịch Covid-19
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
189 kết quả phù hợp
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
Tùy số lượng F0 và việc khoanh vùng F1, các trường tại TP.HCM sẽ có phương án riêng để tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Liên tục xuất hiện F0 sau khi học trực tiếp, các trường học ở TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
Lãnh đạo các trường học đánh giá việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên ngay cho toàn bộ học sinh khi lớp có F0 gây tốn kém, không cần thiết.
Do số ca F0, F1 cao, không ít trường cho toàn bộ học sinh hoặc một số lớp chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
TP.HCM có những điều chỉnh khi xử lý trường hợp học sinh, giáo viên F0, thay đổi định nghĩa học sinh F1, thời gian cách ly theo quy định mới của Bộ Y tế.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Trường hợp phát hiện F0 trong lớp, học sinh không phải là F1 và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính được đi học bình thường.
Trong tuần đầu trẻ mầm non, tiểu học ở TP.HCM trở lại trường, 75 học sinh tiểu học và 13 trẻ mầm non trở thành F0.
Sau hướng dẫn mới của Bộ Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định nếu lớp có F0 thì chỉ một số học sinh tiếp xúc gần được xác định là F1 và phải cách ly.
Trong đợt rét đậm, rét hại này, các trường ở Hà Nội cùng nhiều địa phương phía Bắc cho học sinh nghỉ học hoặc chuyển sang học online.
Trường tăng F0, F1 khiến công tác dạy và học của cô, trò tại Hà Nội rất vất vả. Hiệu trưởng các trường lo vừa dạy trực tiếp vừa mở phòng học trực tuyến không đảm bảo chất lượng.
Cách xác định F1 trong trường học và thời gian cách ly 14 ngày hiện nay là thách thức với nỗ lực mở cửa trường bền vững.
Đi học trực tiếp trở lại, nhiều học sinh đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh điểm danh sĩ số của lớp với "lác đác" vài thành viên có mặt, số lượng còn lại vắng do đều là F0, F1.
Số ca F0 tăng sau khi trường học mở cửa là tình huống đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, trường học ở TP.HCM còn lúng túng trong việc xử lý F0, F1.
Sống giữa các F0, thành viên duy nhất trong nhà âm tính với Covid-19 lại bị cách ly tại phòng riêng.
Với quy định cách ly học sinh F1 chưa tiêm vaccine như hiện nay, việc học của trẻ có thể phải chuyển trạng thái "on-off" liên tục, gây khó khăn cho nhà trường và phụ huynh.
TP.HCM ghi nhận thêm một ca Omicron trong cộng đồng là F1 của các ca nhiễm được phát hiện trước đó. Các trường học gặp lúng túng khi số F0 tại trường học ngày càng tăng.
Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định không có sự khác biệt về nguy cơ lây nhiễm cho học sinh học một buổi, hai buổi hay ăn bán trú. Vì vậy, có thể cho học bán trú để giảm phiền hà.