Người Việt giảm mua ôtô
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
192 kết quả phù hợp
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.
Isuzu mu-X bản nâng cấp ra mắt khách Việt với màn lột xác ngoại hình đáng chú ý. Tuy nhiên, cơ hội cho mu-X nói riêng và các đối thủ cùng phân khúc vẫn tương đối hẹp trước Ford Everest.
Phiên bản rẻ nhất của Isuzu mu-X sử dụng hộp số sàn 6 cấp kết hợp động cơ diesel 1.9L, vẫn có ghế ngồi bọc da và được trang bị phanh tay điện tử.
Ở bản nâng cấp giữa vòng đời, Isuzu mu-X thay đổi ngoại hình, nâng cấp camera ADAS và đi kèm giá bán mới.
Mẫu SUV 7 chỗ thay đổi ngoại hình, thêm phiên bản và tăng giá, tuy nhiên vẫn sử dụng động cơ diesel 1.9L, chưa có phiên bản động cơ 2.2L hay 3.0L như tại Thái Lan.
Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6, thị trường Việt đã đón chào loạt xe mới, đa dạng động cơ và mức giá.
So với thời điểm ra mắt lần đầu, VinFast VF 8 đã có những cải tiến, nâng cấp để hoàn thiện và phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng mới của khách hàng Việt Nam.
Bốn mẫu xe Mitsubishi góp mặt trong danh sách ôtô sụt giảm doanh số mạnh nhất tháng 4, bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như Hyundai Santa Fe, Honda BR-V hay Hyundai Tucson.
Phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam khá sôi động gần đây. Xe mới ra mắt, xe cũ cũng được nâng cấp, trình làng thế hệ mới hoặc bổ sung phiên bản.
Với việc ra mắt phiên bản mới, Ford Everest đang có tổng cộng 5 phiên bản cho khách hàng Việt Nam lựa chọn.
Những mẫu sedan tầm giá một tỷ đồng gần như xuất hiện đủ trong nhóm bán chậm của quý đầu năm, chỉ ngoại trừ Toyota Camry.
Tại sự kiện BIMS 2025, quan khách được giới thiệu nhiều mẫu xe mới, hoặc phiên bản nâng cấp, thế hệ mới của nhiều dòng xe. Một vài trong số này sẽ sớm về Việt Nam.
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.
Gần một nửa cái tên xuất hiện trong nhóm bán chậm nhất thị trường xe tháng 2 thuộc phân khúc sedan cỡ C và D.
Skoda Kodiaq mới ra mắt thế hệ mới, nâng cấp nội thất với kỳ vọng gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam.
Ngoại trừ 2 mẫu sedan từ Kia, tất cả cái tên xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chậm nhất năm 2024 đều đến từ các thương hiệu Nhật Bản.
Dù ghi nhận lượng xe bán ra tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm, Santa Fe vẫn khó để vượt qua Ford Everest trên cuộc đua doanh số năm nay.
Nhiều khả năng năm 2024 sẽ chứng kiến một thương hiệu xe điện nội địa trở thành cái tên sở hữu doanh số ôtô du lịch cao nhất Việt Nam.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.