Bộ trưởng trải lòng về làm đổi mới giáo dục
Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh...
36 kết quả phù hợp
Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh...
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Không còn giấy khen thành tích học tập, các trường tiểu học đã tự sáng tạo ra nhiều kiểu động viên học trò. Các học sinh vẫn phấn khởi nhưng phụ huynh lại đau đầu, bối rối.
Giáo viên chúng tôi thiết tha mong muốn thông tư 30 cần có những thay đổi kịp thời về nhận xét, lời khen sao cho phù hợp từng đối tượng học sinh.
Người mẹ có con học lớp 5 một trường tiểu học ở quận Bình Tân, TP HCM chia sẻ về cuộc họp phụ huynh cuối năm.
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THCS Lương Thế Vinh, quyết định cấm thi vào lớp 6 là quá vội vàng.
Tại Hội nghị tuyển sinh các lớp đầu cấp của Hà Nội hôm 10/4, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại tái khẳng định, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.
Hội trường xã miền núi Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm sáng 23/1 đông hơn thông lệ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều trường tiểu học của tỉnh Hà Nam.
“Có lần xuống cơ sở, thấy vở của học sinh bài nào cô cũng chấm chữa và nhận xét - tôi hoảng quá. Như vậy, cô giáo thời gian đâu lo dạy học" - phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ.
Công văn chỉ đạo thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 có ghi: “Không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh và đối tượng khác nhau".
Sau một tuần triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên đã có những sáng kiến khác nhau để vượt qua khó khăn về khối lượng công việc đội lên.
Dư luận nói chung đồng tình với việc áp giá sữa. Nhưng nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn, hình thức quản lý giá theo kiểu hành chính này liệu kéo dài được bao lâu?