Đặc trưng của kiểu công việc làm không đem lại hạnh phúc
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
152 kết quả phù hợp
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Ấn tượng đầu tốt đẹp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ giúp buổi trao đổi công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Các nhiệm vụ tự nguyện mang tính chất ép buộc không chỉ tạo ra sự khó chịu mà còn có nguy cơ dẫn đến “hiệu ứng quả cầu tuyết” với những hậu quả lớn.
Với Tâm Anh (28 tuổi), quy định "không làm ồn" của công ty dường như vô dụng. Trong giờ hành chính, văn phòng luôn ầm ĩ tiếng nói cười, ăn uống, thậm chí nói tục của đồng nghiệp.
Thay vì tiếp tục gắn bó với công việc không còn tạo được sự hứng thú, nhân sự nên rời đi khi tìm được cơ hội mới. Nhờ đó, họ có thể bước khỏi vùng an toàn và cải thiện thu nhập.
Mỗi khi văn phòng lên kế hoạch tổ chức tiệc, Akshay, kỹ sư âm thanh, phải dành nhiều ngày để chuẩn bị gợi ý trò chuyện và chiến lược rút lui trước khi sếp say xỉn.
Muốn kiếm thêm chi phí sinh hoạt, cảm thấy còn đủ sức khỏe hay tìm thấy niềm vui khi đi làm, nhiều người cao tuổi ở xứ kim chi vẫn muốn làm việc sau khi nghỉ hưu.
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.
Bác sĩ QuaJordan Metzl nhận thấy bệnh đau lưng và cổ vai gáy tăng lên ở nhóm làm việc từ xa vì ít vận động hơn trước. Ngoài ra, sức khỏe tinh thần cũng là vấn đề đáng lo ngại.
Tôi chủ động xin nghỉ việc sau 3 tháng làm quản lý ở tuổi 24. Tôi nghĩ mình quá vội vàng khi nhận lời, thiếu khả năng quản trị nhân sự, không chịu được áp lực đến từ cấp dưới.
Năm 2023, dự kiến 11,58 triệu sinh viên ở Trung Quốc tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học. Cuộc chiến tìm việc sẽ đặc biệt khốc liệt trong năm nay.
Đối với nhiều người trẻ, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống không còn là chủ đề nhạy cảm, thậm chí cả trong các cuộc phỏng vấn.
Một số người có giới hạn chịu đựng hạn chế hơn so với số đông. Họ khó được bạn bè, đồng nghiệp cảm thông, bị cho rằng đang làm quá mọi thứ.
Công việc quá suôn sẻ và thuận lợi có thể khiến nhiều người trở nên thiếu cảnh giác. Hậu quả, họ dễ dàng mắc phải sai lầm.
Sa thải các quản lý cấp trung có thể đem lại lợi ích trước mắt nhưng để lại hậu quả lâu dài cho doanh nghiệp, bởi những nhân viên này giúp vận hành tổ chức trơn tru.
Từ mốc 295 kg hồi tháng 6/2019, Nicholas Craft (42 tuổi) hiện đã giảm hơn nửa số cân đó và cải thiện sức khỏe đáng kể.
Học cách kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh hành vi khéo léo giúp bạn xử lý áp lực công việc dễ dàng hơn.
Tác giả Andreas Krebs và Paul Williams bóc tách góc nhìn về sự cạnh tranh nội bộ.
Những nhân viên làm việc trong các dự án tham vọng, không mang lại lợi nhuận của nhà sáng lập công ty đang có nguy cơ bị sa thải khi nền kinh tế toàn cầu chuyển biến xấu.