Ngành xe điện Trung Quốc trước nguy cơ 'trả giá' vì tăng trưởng nóng
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
51 kết quả phù hợp
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Dòng pin mới của CATL sở hữu hệ số sạc 12C, có thể cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ thông báo tạm dừng các lô hàng Ford F-150 Raptor, Ford Bronco, Ford Mustang và Lincoln Navigator sang Trung Quốc.
Khi Mazda CX-5 vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, khách Việt được giới thiệu 2 mẫu xe mới, đều trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết Mexico đã đề xuất áp thuế tương đương với Mỹ lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Canada áp dụng biện pháp tương tự.
Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch hủy bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD dành cho người mua xe điện.
Sáng nay (27/9), mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh ôtô 5 chỗ tông hàng loạt phương tiện trên Quốc lộ 22, đoạn qua địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.
Người lái ôtô 5 chỗ liên tục chạy lùi rồi tiến, đâm loạn xạ các phương tiện trên quốc lộ 22, TP.HCM. "Xe điên" chỉ dừng lại khi tông vào dải phân cách và công an ập vào.
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Mức thuế nhập khẩu không tưởng sắp được Mỹ áp dụng cho ôtô điện có nguồn gốc Trung Quốc.
Theo Guardian, vị tỷ phú đã bất ngờ đến thăm Bắc Kinh vào ngày 28/4, với hy vọng có thể mang công nghệ lái tự động của Tesla đến Trung Quốc.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm đến Australia để mở rộng kinh doanh, bởi nhận định đây là một thị trường dễ tính hơn.
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.