Livestream thoái trào ở Trung Quốc
Từng được xem là “mỏ vàng”, livestream bán hàng tại Trung Quốc đang lao dốc khi hàng loạt KOLs dính bê bối, sản phẩm kém chất lượng và niềm tin người tiêu dùng sụp đổ.
52 kết quả phù hợp
Từng được xem là “mỏ vàng”, livestream bán hàng tại Trung Quốc đang lao dốc khi hàng loạt KOLs dính bê bối, sản phẩm kém chất lượng và niềm tin người tiêu dùng sụp đổ.
Trên Douyin, nhiều vũ công dù đầu gối quấn băng, vai đau nhức không dám nghỉ ngơi, tiếp tục lên sóng trước hàng nghìn khán giả, mong sớm thành idol thực thụ.
Phía sau những buổi livestream hào nhoáng ở Trung Quốc là cỗ máy khổng lồ biến niềm vui của khán giả thành sự kiệt sức của người làm nghề.
Nhiều người Trung Quốc đang tận dụng các bi kịch cá nhân để trở thành ngôi sao livestream, mở ra “nền kinh tế cảm thông” gây tranh cãi về đạo đức và thương mại.
Streamer Trung Quốc Xinba tuyên bố giải nghệ sau bê bối băng vệ sinh Cotton Code chứa hàm lượng thiourea vượt ngưỡng, gây lo ngại an toàn sức khỏe.
Regent International Center, từng được mệnh danh là “thánh địa livestream” tại Trung Quốc, nay lâm vào cảnh ảm đạm khi lĩnh vực này dần thoái trào.
Doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt tại Hà Nam (Trung Quốc) gây tranh cãi khi phát trực tiếp cảnh nhân sự tăng ca. Công ty cho rằng hành động này giúp nâng cao uy tín.
Từng là hiện tượng bán hàng livestream, Ba Con Cừu vừa tái xuất với ứng dụng riêng và mô hình hội viên trả phí, kỳ vọng giành lại niềm tin sau những bê bối chấn động.
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những nước đi đầu thế giới về lĩnh vực livestream bán hàng. Livestream bán hàng không chỉ là một công cụ tiếp thị mà đã trở thành một...
Cái chết của một nhân vật livestream về cuộc sống ngoài trời tại vùng băng giá ở miền Bắc Trung Quốc đã nêu bật những nguy hiểm mà các ngôi sao mạng phải đối mặt.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Người đàn ông nổi tiếng mạng xã hội khi đóng giả Đường Tăng đã đột ngột qua đời trong căn nhà trọ sau thời gian dài làm việc tới khuya.
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Cuộc đua xuống đáy về giá cả đã khiến những thương nhân giàu lên nhờ livestream ở làng Beixiazhu cạn kiệt nguồn lực, buộc phải đóng cửa hàng và rời đi.
Trung Quốc công bố livestream (phát trực tiếp) trở thành nghề nghiệp mới, cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ số tại quốc gia này.
Bất chấp lùm xùm bán hàng giả, coi thường khách, những cái tên như Tiểu Dương, Lý Giai Kỳ vẫn có thu nhập trăm triệu USD, vượt mặt cả sao Hollywood.
Những ngôi sao livestream hàng đầu tại Trung Quốc có lúc đã hứng cơn bão chỉ trích khi bán hàng giả, bán yến sào nhưng khách hàng nhận về nước đường.
Thái độ hách dịch của Tianquan, ngôi sao livestream ở Trung Quốc, đã khiến kênh bán hàng của công ty "bay" mất 700.000 người theo dõi trong 4 giờ.
New Oriental đã sa thải CEO Sun Dongxu của công ty con East Buy sau khi anh này dính vào một cuộc tranh cãi với ngôi sao phát trực tuyến Dong Yuhui.
Bất ngờ nổi tiếng và thu hút nhiều người theo dõi, Huang (Hồ Bắc, Trung Quốc) quyết định bỏ nghề giáo viên mầm non bởi thu nhập hứa hẹn từ công việc livestream.