Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Local brand Việt đình đám bị chê cẩu thả

Một nhãn hàng thời trang Việt hoạt động từ năm 2013 phải ẩn bộ hình quảng bá mới thực hiện vì nhận về nhiều ý kiến chỉ trích, chê bai từ phía công chúng.

Ngày 23/7, thương hiệu thời trang nội địa LIBÉ bất ngờ trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội. Sự việc bắt đầu từ một bài đăng trên nền tảng Threads chỉ trích bộ ảnh mới của nhãn hàng thiếu tính thẩm mỹ, có phần thô tục.

Chiều ngày 24/7, bài viết đạt gần 500.000 lượt xem, hơn 2.000 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ. Phần lớn bình luận thể hiện sự thất vọng về phương pháp phối đồ, phong cách chụp ảnh gần đây của local brand này.

Hôm nay, nhãn hàng chính thức ẩn bộ hình gây tranh luận, đồng thời lên tiếng về vấn đề trên.

Chuyện gì đang xảy ra?

LIBÉ được cho là học hỏi những bộ hình “effortless chic” (tạm dịch: “đẹp mà không cần cố”) của các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, nhà mốt Việt chưa thành công với phong cách này, tạo ra những khung hình thiếu tính thẩm mỹ.

Thậm chí, phương pháp phối đồ cũng bị đánh giá là tương đối cẩu thả, không tôn vinh được sản phẩm, thậm chí có phần “dìm hàng” các thiết kế của thương hiệu. Nhìn chung, nhãn hàng không truyền tải thành công thông điệp, giá trị thẩm mỹ qua bộ hình quảng bá.

Trước những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng, local brand Việt nhanh chóng ẩn loạt ảnh mới, thể hiện mong muốn hoàn thiện hơn trong tương lai.

“Sau khi lắng nghe và suy ngẫm thật kỹ từ những góp ý trong những ngày qua, tụi mình đã quyết định ẩn bộ ảnh mới.

Đây là một quyết định tụi mình cân nhắc rất nghiêm túc, vì LIBÉ muốn đảm bảo rằng mọi hình ảnh được chia sẻ đều mang đến cảm giác đúng đắn và tích cực cho người xem.

Tụi mình biết rằng vẫn có nhiều điều cần hoàn thiện và thật lòng mong được lắng nghe nhiều hơn từ chính cảm nhận của mọi người”, trích đoạn chia sẻ trên tài khoản chính thức của thương hiệu.

Phản ứng nhanh chóng của local brand này nhận được một số lời khen ngợi. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bênh vực thương hiệu cũng xuất hiện. Một bộ phận khách hàng nhận định rằng sản phẩm của hãng vẫn có mẫu mã, chất lượng tương đối tốt, không đáng nhận về những lời chỉ trích nặng nề.

Không chỉ LIBÉ

Đặt trong bối cảnh thị trường local brand ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các nhãn hàng cần đặc biệt cẩn trọng, tránh gây ồn ào không đáng có, dẫn đến mất khách, bị tẩy chay và giảm doanh thu.

Hồi tháng 6, thương hiệu thời trang nội địa DKMV gây tranh cãi trên mạng xã hội khi ra mắt loạt sản phẩm chân váy siêu ngắn. Cụ thể, local brand này giới thiệu nhiều mẫu chân váy xếp lớp, bồng xòe, không che chắn hết vòng 3.

Thậm chí, nhãn hàng còn cố ý thực hiện hình ảnh quảng cáo hướng sự chú ý vào vòng 3 của người mẫu, cho thấy mức độ ngắn cũn cỡn của các thiết kế. Loạt hình tiếp thị này nhanh chóng tạo ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Phần lớn ý kiến cho rằng các sản phẩm thời trang trên tương đối phản cảm, phục vụ mục đích khoe da thịt hơn là tôn dáng, không đảm bảo sự an toàn cho người mặc. Một số khách hàng thể hiện sự yêu thích đối với các thiết kế của hãng nhưng không dám mua vì quá ngắn.

Cùng tháng, thương hiệu nội y nam Woada đăng tải quảng cáo về chương trình giảm giá lên đến 50% nhân dịp Ngày của Cha (Father’s Day). Đáng chú ý, hình ảnh tiếp thị do nhãn hàng thực hiện gây tranh cãi trong cộng đồng thời trang.

Cụ thể, 2 người mẫu nam xuất hiện trong bức hình, đóng vai cha và con. Cả 2 chỉ diện nội y, khoác hờ chiếc sơ mi trắng bỏ khuy, gần như bán khỏa thân.

Hình ảnh này nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Phần lớn cho rằng quảng cáo trên tương đối nhạy cảm, gợi liên tưởng đến mối quan hệ đôi lứa thay vì thể hiện tình cha con.

Khoảng cách về độ tuổi giữa 2 người mẫu nam cũng khiến người xem hiểu lầm rằng đây là mối tình chênh lệch tuổi tác. Nhìn chung, thông điệp của thương hiệu nội y không được truyền tải một cách đúng đắn đến khách hàng.

'Thời trang boy phố' gây tranh cãi của Bình Gold

Bình Gold là một trong những tín đồ trung thành của "phong cách boy phố", từng bị cho là chỉ trích HIEUTHUHAI khi anh thử sức với lối ăn mặc này.

NTK Công Trí may váy cho Adele, BlackPink trước khi bị bắt

Những ngôi sao quốc tế đình đám như Adele, Rosé hay Lisa (BlackPink) đều từng là khách hàng của NTK Công Trí. Anh có sự nghiệp thời trang ấn tượng trước khi bị bắt.

Xoài Non diện bikini ngầm phủ nhận tăng cân

Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao sáng tạo thời trang từ lưới đánh cá của Harry Nista, tạo hình nổi bật của Thảo Quỳnh và đồ bơi nóng bỏng của Xoài Non.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

'Cha de' Labubu khoi kien hinh anh

'Cha đẻ' Labubu khởi kiện

0

Công ty Trung Quốc cáo buộc một số cửa hàng tiện lợi tại California (Mỹ) bán đồ chơi Labubu nhái, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng thương hiệu.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm