Tự chủ đại học - cú hích để phát triển giáo dục?
Từ năm 2014, 23 cơ sở giáo dục đại học bắt đầu thí điểm thực hiện tự chủ tương đối toàn diện theo Nghị quyết 77/NQ-CP của Chính phủ.
314 kết quả phù hợp
Từ năm 2014, 23 cơ sở giáo dục đại học bắt đầu thí điểm thực hiện tự chủ tương đối toàn diện theo Nghị quyết 77/NQ-CP của Chính phủ.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học có hiệu lực từ 2019 tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi cho các trường đại học thực hiện quyền tự chủ.
Với những chính sách mới có hiệu lực, cùng sự chủ động thay đổi của các trường, giáo dục nghề nghiệp ngày càng hấp dẫn người học. Nhiều trường đạt và vượt kế hoạch tuyển sinh.
Báo cáo của Bộ GD&ĐT về hoạt động của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã cho thấy chiếc ghế hiệu trưởng của trường này khó có thể tìm được người vẹn cả đôi đường.
Sự ổn định chính trị, đường lối chính sách chắc chắn, và năng lực quản lý tốt các khủng hoảng như đại dịch Covid-19 khiến giới đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm Việt Nam.
Bộ Nội vụ vừa có văn bản trả lời Bộ GD&ĐT liên quan việc xác định người đứng đầu trường đại học, thẩm quyền xử lý kỷ luật trong trường đại học.
Nhiều phụ huynh, học sinh, chuyên gia băn khoăn về điều kiện mở mới và tuyển sinh ngành sức khoẻ.
Bộ GD&ĐT cho hay thường xuyên thanh kiểm tra đột xuất và định kỳ về đào tạo, tuyển sinh, đảm bảo chất lượng, điều kiện duy trì ngành đào tạo đối với các trường có ngành y, dược.
2.000 sinh viên của ĐH Tôn Đức Thắng đã tốt nghiệp từ tháng 9/2020 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bằng.
Quyền về tự chủ học thuật của các trường được rộng mở hơn từ khi có Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung (Luật số 34) và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
GS Lee Sang Min thuộc Korea University nói với Zing rằng nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giúp học sinh thoát khỏi khủng hoảng, từ đó tránh những sự việc đáng tiếc.
Nhiều trường đại học công lập hiện nay đang khuyết vị trí hiệu trưởng, thậm chí toàn bộ ban giám hiệu. Thời gian khuyết hiệu trưởng kéo dài từ vài tháng đến cả vài năm.
Thống kê chỉ ra phần lớn nguyên nhân tự tử của học sinh Trung Quốc xuất phát từ xung đột với giáo viên, áp lực bài vở, điểm số và bị cha mẹ chỉ trích.
TS Thái Thị Tuyết Dung cho rằng việc ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật hiệu trưởng đại học công lập đang bị đề cập sai, dẫn đến những tranh cãi không đáng có dù luật đã quy định rõ.
Bậc mầm non có số lượng giáo viên nhiều nhất với 45.718 người, bậc tiểu học thiếu 20.062 giáo viên, bậc trung học cơ sở thiếu 13.362 và trung học phổ thông thiếu trên 9.000 người.
Từ câu chuyện của ĐH Tôn Đức Thắng và cơ quan chủ quản, TS Đàm Quang Minh đặt vấn đề các bộ chủ quản có phải là "chiếc áo quá chật" đối với việc thực hiện tự chủ đại học.
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT sẽ làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, vào ngày 2/11.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết việc tạm đình chỉ chức hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng đối với ông Lê Vinh Danh được thực hiện rất thận trọng.
Bộ Tài Chính đồng ý đề xuất của Bộ GD&ĐT, tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.
Việc tổ chức kỳ thi thành 2 đợt trong bối cảnh hiện nay hiển nhiên tốn kém và vất vả, nhưng trên hết phải vì quyền lợi thí sinh. Phương án thi hợp lý song cần biện pháp phòng dịch.