Chất lượng giáo dục: Lãnh đạo nói tốt, người dân bảo không
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
28 kết quả phù hợp
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học khẳng định Bộ GD&ĐT không "buông tay" mà chung tay khắc phục khó khăn để triển khai VNEN hiệu quả hơn.
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Hà Tĩnh quyết dừng việc áp dụng mô hình dạy và học VNEN sau nhiều bất cập.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, mô hình VNEN cải thiện kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng nhận thức và nâng cao giá trị đạo đức của học sinh.
Phụ huynh trường THCS Hưng Dũng (TP Vinh) yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An bỏ hẳn mô hình trường học mới (VNEN), không chấp nhận con em làm "vật thí nghiệm".
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định dừng mô hình trường học mới VNEN đối với bậc THCS và lớp 1, trở lại dạy theo chương trình giáo dục phổ thông những năm trước.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và đổi mới phương án thi 2017, TP.HCM cấm dạy thêm, đề án ngoại ngữ 9.000 tỷ không đạt mục tiêu... là những sự kiện giáo dục đáng chú ý trong năm.
Đổi mới giáo dục theo kiểu “ăn đong”, không có kế hoạch dài hơi làm cho thầy cô “chạy theo” mệt mỏi.
Không phải tự nhiên mà hầu hết phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Đạ M’ri và THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) phản đối triển khai mô hình trường học mới (VNEN).
Các phụ huynh ở Lâm Đồng cho rằng từ khi theo chương trình mô hình trường học mới, con em họ học sút kém, kết quả thi lên lớp 6 đa phần không đạt điểm trung bình.
Hình ảnh giáo viên đứng kín lớp dự giờ, dùng điện thoại quay phim diễn ra ở nhiều trường học. Không ít người dùng mạng cho rằng dự giờ thế này gây áp lực cho học sinh.
Bước vào năm học mới nỗi lo về học thêm chưa xong, phụ huynh, học sinh lại phải cõng thêm nỗi lo mô hình học VNEN, những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều điểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học và mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều ưu điểm giúp trẻ hứng thú trong học tập và phát huy nhiều năng lực cá nhân.
Từ năm 2016-2017, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường đã thực hiện mô hình VNEN duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai.
Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai) được biết đến không chỉ bởi là người đầu tiên thực hiện thí điểm VNEN mà còn nhận giải thưởng dành cho giáo giới Đông Nam Á.
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.