Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
42 kết quả phù hợp
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Mặc dù gần như toàn bộ thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, nhóm xe gầm thấp tầm giá một tỷ đồng lại tiếp đà suy giảm.
Canxi được biết đến giữ cho xương chắc khỏe, ngoài ra loại khoáng chất này còn đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể.
"Anh em" của MG IM6 là IM LS7 từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Việt Nam, đứng cùng khu vực với dải sản phẩm MG.
Ngoài Toyota Camry, toàn bộ mẫu xe còn lại của phân khúc đều ghi nhận doanh số không vượt mức 30 chiếc/tháng.
Loạt xe thuộc thương hiệu Zeekr hay DongFeng không kịp ra mắt cuối năm nay, trong khi Toyota Camry 2024 và Denza D9 chưa có xe giao.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
MG5, GAC Aion Y Plus hay Haval H6 đều đang được giảm giá tiền mặt hoặc ưu đãi phí trước bạ lên đến hàng chục triệu đồng.
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Tăng giá so với thế hệ cũ nhưng Toyota Camry khó có khả năng đánh mất vị thế số một trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.
VinFast VF 3 được gọi tên cho giải thưởng lớn nhất tại Car Awards 2024. Không ít mẫu xe vừa ra mắt cũng gây ấn tượng tại lễ trao giải năm nay.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Triển lãm VMS 2024 chuẩn bị khép lại sau 5 ngày hoạt động. Năm nay, bên cạnh xe xanh và sự trở lại của các hoạt động lái thử, không ít câu chuyện bên lề thú vị đã xuất hiện.
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
SAIC IM LS7 hay Skoda Octavia, Enyaq là những mẫu xe lạ, được thương hiệu trưng bày tại VMS 2024 nhưng chưa có kế hoạch mở bán.
Tại thị trường quốc tế, Superb được bán với 3 tùy chọn động cơ bao gồm diesel, hybrid và plug-in hybrid.
Triển lãm VMS 2024 thiếu vắng các thương hiệu ôtô hạng sang, nhưng vẫn khá thú vị nhờ quy tụ dàn xe xanh bên cạnh loạt xe 2 bánh từ tay ga, xe số, xe máy điện cho đến môtô phân khối lớn.