Cặp đôi dùng ChatGPT làm trọng tài khi cãi nhau
Nhiều cặp đôi tìm đến ChatGPT như một “bác sĩ tâm lý” ảo để hóa giải mâu thuẫn, cải thiện giao tiếp và vượt qua đổ vỡ, thay vì bỏ ra hàng trăm USD cho các buổi trị liệu.
949 kết quả phù hợp
Cặp đôi dùng ChatGPT làm trọng tài khi cãi nhau
Nhiều cặp đôi tìm đến ChatGPT như một “bác sĩ tâm lý” ảo để hóa giải mâu thuẫn, cải thiện giao tiếp và vượt qua đổ vỡ, thay vì bỏ ra hàng trăm USD cho các buổi trị liệu.
Thế hệ mới chào đời đã bị chê 'yếu đuối'
Chưa kịp ăn dặm, thế hệ trẻ nhất đã vướng tranh cãi về tên gọi. Thuật ngữ "beta" vốn chỉ là một ký hiệu trong bảng chữ cái Hy Lạp, nhưng lại bị một gán ý nghĩa yếu đuối, thụ động.
Christie's 'hốt bạc' từ phiên đấu giá tranh của AI
Phiên đấu giá AI đầu tiên của Christie’s thu về 728.784 USD, vượt xa kỳ vọng. Song sự kiện vấp phải làn sóng phản đối từ nghệ sĩ, cáo buộc AI khai thác trái phép tác phẩm gốc.
Chủ shop online 'chạy theo' người mua
Trước những thay đổi trong hành vi mua sắm thương mại điện tử của người Việt, các nhãn hàng đang cố gắng làm mới cách tiếp cận để gia tăng doanh số cũng như giữ chân khách hàng.
Người trẻ xóa LinkedIn vì áp lực thành tích
Cảm thấy căng thẳng và tự ti khi đọc những bài đăng khoe thành tựu trên nền tảng LinkedIn, nhiều Gen Z gỡ ứng dụng, tránh việc so sánh bản thân với người khác.
Người trẻ Trung Quốc đua nhau nấu chảy vàng thỏi
Khi giá vàng tăng cao, Gen Z và Millennials Trung Quốc đồng loạt đầu tư vào vàng miếng, vàng thỏi, thổi bùng trào lưu tự chế tác trang sức vàng tại nhà.
Những công ty chưa từng sa thải nhân viên
Trong khi nhiều công ty liên tục sa thải nhân sự, Torani, Publix và Marvin vẫn giữ chân đội ngũ suốt hàng chục năm, đồng thời xây dựng lòng trung thành bền vững từ nhân viên.
Xuất phát từ Hàn Quốc và từng bùng nổ ở nhiều nước châu Á, mukbang (phát sóng ăn uống) đang dần thoái trào giữa nhiều tranh cãi.
Vừa tăng ca hết đêm, nhân sự startup TP.HCM bị đuổi việc ngay hôm sau
Đăng Khoa (26 tuổi), nhân sự của một startup ở TP.HCM, tăng ca hết ngày 27 Tết rồi bị sa thải đột ngột ngay hôm sau. Anh cho biết công ty không có lời giải thích thoả đáng.
Không chỉ dành cho trẻ em, thú nhồi bông Jellycat (Anh) trở thành lựa chọn yêu thích của Gen Z tại nhiều quốc gia. Chỉ trong năm 2023, doanh thu của hãng vượt mốc 252 triệu USD.
Thế hệ trẻ Hàn Quốc 'phát cuồng' vì iPhone cũ
Những mẫu iPhone từ thời Steve Jobs còn sống như iPhone 5S, iPhone 6 được giới trẻ Hàn Quốc săn lùng để làm điện thoại phụ, chuyên dùng chụp ảnh.
Gen Z không còn hứng thú 'tình một đêm'
Gen Z không còn mặn mà với "tình một đêm". Thay vào đó, họ tìm kiếm sự gắn kết lâu dài và hướng đến hôn nhân bền vững.
Du lịch theo tour thành 'mốt' tại Hàn Quốc
Các công ty lữ hành Hàn Quốc tìm mọi cách thuyết phục thế hệ Millennials và Z du lịch theo tour. Lịch trình linh hoạt, ghép nhóm đồng độ tuổi là những yếu tố được quan tâm.
Nỗ lực giành lại hào quang của Victoria’s Secret sau loạt bê bối
Khi hình ảnh gợi cảm không còn đủ sức hút, hãng nội y tỷ USD phải nỗ lực đổi mới, bao gồm thu hút nhóm khách hàng Gen Z.
61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Hội nghị hướng dẫn con nhà giàu tiêu hết gia sản
Thay vì tìm cách gia tăng tài sản, một nhóm những người trẻ thừa kế tại Mỹ đang tìm cách từ bỏ khối tài sản khổng lồ của gia đình để phục vụ các mục tiêu công bằng xã hội.
'Gã khổng lồ' mỹ phẩm tìm cách tái sinh sau 'cái bẫy Trung Quốc'
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Năm bộ tiểu thuyết kỳ ảo định hình tuổi thơ thế hệ Millennials
Có một bộ truyện đã đánh bật nhiều tên tuổi nổi tiếng như "Harry Potter" hay "Percy Jackson" để nằm ở vị trí số một trong danh sách của Screen Rant.
Giới trẻ Trung Quốc sống tằn tiện, tìm kiếm 'bát cơm sắt'
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Gen Z chi gần 1.600 USD thuê người làm hộ việc nhà
Nghiên cứu cho thấy Gen Z phải trả tới 1.300 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1.600 USD) để thuê người khác làm các công việc nhà, như thay bóng đèn hay treo tranh tường.